svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ป้าแต๋นและทนายความพบอัยการคดีน้องชมพู่

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป้าแต๋นพร้อมทนายความพบอัยการจังหวัดมุกดาหารที่เรียกตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวนเตรียมส่งศาลท่ามกลางการไลฟ์สดของยูทูบเบอร์

7 กันยายน 2564 เวลา10.00 น. นางสมพร หลาบโพธิ์ พร้อมด้วยนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความและนายไชย์พล วิภา เดินทางมาที่อัยการจังหวัดมุกดาหาร คดีน้องชมพู่  สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 กันยายน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาป้าแต๋น และได้ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.กกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ส่วนบรรยากาศที่หน้าอัยการจังหวัดมุกดาหาร ได้มีเหล่าบรรดายูทูบเบอร์ เดินทางมาให้กำลังใจป้าแต๋น และมีการไลฟ์สดตลอดเวลาที่บริเวณด้านหน้าอัยการมุกดาหาร   
จากกรณีพนักงานสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ น้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ เตรียมเรียก นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น มาพบเพื่อแจ้งให้รับทราบข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 150 ทวิ ซึ่งบัญญัติว่า "ผู้ใด กระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือ สภาพแวดล้อม ในบริเวณที่พบศพ ก่อน การชันสูตรพลิกศพ เสร็จสิ้น ในประการที่ น่าจะทำให้ การชันสูตรพลิกศพ หรือ ผลทางคดี เปลี่ยนแปลงไป เว้นแต่ จำเป็น ต้องกระทำ เพื่อป้องกันอันตราย แก่อนามัย ของประชาชน หรือ เพื่อประโยชน์สาธารณะ อย่างอื่น ต้องระวางโทษ จำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 2 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 10,000 - 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้าการ กระทำความผิดตามวรรคหนึ่ง เป็นการกระทำ โดยทุจริต หรือเพื่ออำพรางคดี ผู้กระทำ ต้องระวางโทษเป็น 2 เท่า ของโทษที่กำหนดไว้ สำหรับความผิดนั้น"   

ป้าแต๋นและทนายความพบอัยการคดีน้องชมพู่

ป้าแต๋นและทนายความพบอัยการคดีน้องชมพู่

 

นอกจากนี้ยังถูกแจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 83 ประมวลกฎหมายอาญา ซึ่ง บัญญัติว่า "ในกรณีความผิดใดเกิดขึ้นโดยการกระทำของบุคคลตั้งแต่สองคนขึ้นไป ผู้ที่ได้ร่วมกระทำความผิดด้วยกันนั้นเป็นตัวการ ต้องระวางโทษตามที่กฎหมายกำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น"
ซึ่งก่อนหน้านายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ บอกว่ายังไม่รู้เลยว่าทางอัยการจังหวัดมุกดาหารจะเอายังไงวันนี้อาจจะส่งตัวไปที่ศาลเลยก็ได้หรือว่าจะรับตัวไว้ทำสำนวนแล้วนัดวันอีกครั้งหนึ่งก็เป็นไปได้ส่วนวงเงินประกันก็อยู่ที่ทางอัยการจังหวัดมุกดาหาร
ป้าแต๋นและทนายความพบอัยการคดีน้องชมพู่

 

ด้าน นางสมพร หลาบโพธิ์ บอกว่าก็มีความเครียดอยู่บ้างแต่ก็จะเอาความเครียดมาเป็นกำลังใจตัวเองพร้อมที่จะสู่เพื่อให้ทุกคนรู้ว่าเป็นผู้บริสุทธิ์สำหรับวันนี้ก็เตรียมหลักทรัพย์มา5หมื่นบาท
ส่วนแม่น้องชมพู่วันนี้ไม่ได้กล่าวถึงคดีที่ป้าแต๋นเข้าพบอัยการจังหวัด แต่ได้บันทึกคลิปส่งกำลังใจให้กับครอบครัวของกรณี น้องจีน่า หรือ ด.ญ.พรศิริ เด็กวัย 1 ขวบ 11 เดือน หายตัว ไปช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย. 64 ในพื้นที่ บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งแม่น้องชมพู่หรือนางสาวสาวิตรี วงศ์ศรีชาได้บอกว่า อยากให้กำลังใจครอบครัวของน้องน้องจีน่า หรือ ด.ญ.พรศิริ เด็กวัย 1 ขวบ 11 เดือน อยากให้กำลังใจและก็ขอให้น้องกลับบ้านอย่างปลอดภัยอยากให้พ่อแม่ของน้องจีน่ามีกำลังใจที่ดีและมีความหวังตราบใดที่ยังไม่เจอน้อง จงเชื่อมั่นว่าน้องยังมีชีวิตอยู่ขอให้มีกำลังใจและมีสติมาก ๆ คำแนะนำก็คือหยุดร้องไห้ก่อนแล้วตั้งสิติ รู้ว่าเป็นเรื่องยากที่จะหยุดร้องให้และตั้งสติแล้วคิดหาทางออก และสุดท้ายขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวน้องจีน่าอีกครั้ง
ล่าสุดรายงานแจ้งว่า อัยการเห็นฟ้องและจะนำตัวป้าแต๋นส่งศาลในเวลา 14.00 น.วันนี้ 
โดย - แสวง รูปดี

 

logoline