svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ม็อบรามฯ ชุมนุมหน้าทำเนียบ ไล่"ประยุทธ์"

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครือข่ายรามคำแหง บุกทำเนียบฯ จี้ “บิ๊กตู่"ลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบ ประจาน ส.ส.-งูเห่า ยกมือโหวตไว้วางใจรัฐบาล

เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์หน้าทำเนียบรัฐบาล เรียกร้องให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อการบริหารงานที่ล้มเหลว โดยย้ำถึง “ตำแหน่งอยู่ไม่นาน แต่ตำนานประยุทธ์หมื่นศพจะอยู่ตลอดไป”

พร้อมเปิดรายชื่อขบวนการสร้างตำนานฯ ประกอบด้วยรายชื่อ ส.ส. ที่โหวตลงมติไว้วางใจนายกฯ มาจัดแสดง รวมทั้งรายชื่องูเห่าในพรรคฝ่ายค้านด้วย โดยขออย่าเลือกพรรคในฝ่ายรัฐบาลที่มีจิตใจอำมหิต พร้อมทาสีแดงที่ตัวผู้แสดงเปรียบเป็น “ยมบาล” มีข้อความว่า หนีนรกมาไล่ประยุทธ์ นอกจากนี้ได้ปาสีแดงไปยังรายชื่อ ส.ส. ที่โหวตไว้วางใจและงูเห่า และสเเตนดี้ พลเอก ประยุทธ์

เครือข่ายฯ ได้อ่านแถลงการณ์ตอนหนึ่งว่า สภาผู้แทนราษฎรมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง กับการแก้ปัญหาโควิด และเศรษฐกิจของประเทศ ส.ส.ฝ่ายค้านได้อภิปรายถึงความไม่มีประสิทธิภาพ  ในการจัดการต่อปัญหาที่เกิดขึ้น ประชาชนคาดหวังว่า  การอภิปรายไม่ไว้วางใจจะเป็นกลไกสำคัญในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล และ ส.ส. จะได้พิจารณาอย่างมีเหตุมีผล ว่าจะไว้วางใจให้บริหารประเทศต่อไปหรือไม่ ปรากฏว่า ส.ส.ที่สนับสนุนรัฐบาลไม่ได้ใช้เวทีของสภาฯ ในการตรวจสอบการทำงาน แต่กลับลงมติไว้วางใจให้กับนายกรัฐมนตรี และรัฐมนนตรี ได้ทำงานต่อ เพียงเพราะว่าเป็นพรรครัฐบาลกัน เท่านั้น

 

ขณะเดียวกันได้นำรายชื่อ ส.ส. ที่ลงมติไว้วางใจนายกรัฐมนตรี มาเปิดเผยให้ประชาชนได้ทราบ เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกตั้งครั้งต่อไป และขอเรียกร้องให้นายกฯ ลาออกจากตำแหน่ง เปิดทางให้รัฐสภาได้พิจารณาเลือกนายกฯคนใหม่ ที่จะนำพาประเทศฝ่าวิกฤตโควิดและพลิกฟื้นประเทศสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน และสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข

logoline