svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตา! สารพัดม็อบนัดชุมนุมเย็นนี้ "ทะลุแก๊ส" ประกาศล้างแค้น ตร.

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรวจเช็กเส้นทางกันให้ดี ช่วงเย็นวันนี้มีกลุ่มสารพัดม็อบนัดชุมนุม 3 จุด ทั้งอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จุดสามเหลี่ยมดินแดง และแยกอโศก

ถ้าไม่มีปะทะ คงไม่ใช่สมรภูมิรบ “ดินแดง” ซึ่งเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (6 ก.ย.) การชุมนุมของกลุ่ม “ทะลุแก๊ส” จบลงด้วยการถูกตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็ว สกัดจับนับสิบราย และยึดรถจักรยานยนต์จำนวนหลายสิบคัน

 

แตกต่างจากเวที “เครือข่ายไล่ประยุทธ์” ที่แยกอโศก ของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการฯ นปช.และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ที่จบลงเหมือนไม่มีอะไร

จับตาสารพัดม็อบชุมนุมเย็นนี้

ส่วนการชุมนุมในวันนี้ (7 ก.ย.) ทางกลุ่ม “ทะลุฟ้า” ประกาศนัดชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในเวลา 16.00 น.โดยจะมีการทำกิจกรรม “คราฟเบียร์ทะลุฟ้า” เพื่อท้าทายอำนาจทุนผูกขาด เบื้องต้นจะมีการแบ่งพื้นที่รอบอนุสาวรีย์ฯ เป็น 3 จุด แบ่งเป็นจุด art gallery , stage , และสเก็ตสามกีบ โดยจะมี “ไฮโซลูกนัท” ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ขึ้นร่วมปราศรัยด้วย

จับตาสารพัดม็อบชุมนุมเย็นนี้

ขณะที่กลุ่มของ “ณัฐวุฒิ-บก.ลายจุด” ต้องคอยจับตาดูว่า จะมีการชุมนุมในช่วงเย็นที่แยกอโศกเหมือนเดิมหรือไม่ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา ผลตอบรับยังไม่ดีเท่าที่ควร

ปิดท้ายที่กลุ่ม “ทะลุแก๊ส” ประกาศนัดชุมนุมในเวลา 17.30 น.เป็นต้นไป ที่จุดสามเหลี่ยมดินแดง โดยมีการประกาศว่า “เมื่อเจ้าหน้าที่ชอบใช้ความรุนแรง เท่ากับคุณต้องการให้มันร้อนขึ้นเป็นไฟ เมื่อถึงวันที่เด็กๆ มันรับไม่ไหวกับสิ่งที่มึงกระทำ พวกมึงเตรียมตัวกันไว้ได้เลย อย่าให้หมามันได้จนตรอกจำเอาไว้ แก้แค้นคืนความเจ็บปวด”

จับตาสารพัดม็อบชุมนุมเย็นนี้

จับตาสารพัดม็อบชุมนุมเย็นนี้

จับตาสารพัดม็อบชุมนุมเย็นนี้

จับตาสารพัดม็อบชุมนุมเย็นนี้

logoline