svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ข่าวดี! กทม.คว้าอันดับ 1 เมืองแห่งการ Workation ของโลก

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กทม. คว้าอันดับ 1 เมืองแห่งการ Workation เหมาะกับการทำงานและพักผ่อนที่สุดในโลก แม้ยังมีสถานการณ์โควิด-19 จากปัจจัยบวกที่หลากหลาย เตรียมผลักเป็นจุดหมายที่นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญอีกครั้งหลังโควิดคลี่คลาย

วันนี้ (6 ก.ย.)พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า เป็นที่น่ายินดีที่กรุงเทพมหานครได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมือง Workation เหมาะกับการทำงานและพักผ่อนที่สุดในโลก (The Best Cities for a Workation 2021) โดยเว็บไซต์ Holidu.co.uk ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับการค้นหาสถานที่พักผ่อนของประเทศอังกฤษ จัดอันดับ 150 เมือง สำหรับการทำงานและพักผ่อน

โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ ที่สำคัญสำหรับผู้ที่ทำงานและประสงค์จะพักผ่อนในเวลาเดียวกัน ประกอบด้วย ค่าเช่ารายเดือนของที่พัก ค่าเครื่องดื่มหลังเลิกงาน ไปจนถึงค่าเฉลี่ยจำนวนชั่วโมงที่แดดออกต่อวัน ความเร็วของสัญญาณ WiFi กิจกรรมที่น่าสนใจ โดยรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ ทั้ง BestCities.org และ Tripadvisor.co.uk

ข่าวดี! กทม.คว้าอันดับ 1 เมืองแห่งการ Workation ของโลก

 

ผลการรวมคะแนนปรากฏว่า กรุงเทพมหานคร ครองอันดับ 1 เมืองสำหรับการทำงานและพักผ่อนที่สุดในโลก ตามมาด้วยอันดับ 2 กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย อันดับ 3 กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส อันดับ 4 เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน อันดับ 5 กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ร่วมกับกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา อันดับ 7 เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย อันดับ 8 กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี อันดับ 9 กรุงบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย และอันดับ 10 เมืองภูเก็ต ประเทศไทย

ข่าวดี! กทม.คว้าอันดับ 1 เมืองแห่งการ Workation ของโลก

 

พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีที่กรุงเทพมหานครยังสามารถเป็นเมืองยอดนิยมสำหรับชาวต่างชาติได้อีกครั้งหนึ่ง ถึงแม้ทั่วโลกยังประสบกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งส่งผลให้ผู้คนต้องปรับวิถีชีวิตในการทำงานใหม่ โดยส่วนหนึ่งได้เปลี่ยนมาใช้การทำงานแบบ Work from Home รวมถึงได้มีการปรับรูปแบบการเดินทางและการท่องเที่ยวที่ต้องสามารถผสมผสานกับการทำงานได้อย่างลงตัว

โดยสาเหตุที่กรุงเทพมหานครได้รับการคัดเลือกเนื่องมาจาก กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรม มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ทั้งพระบรมมหาราชวัง วัดโพธิ์ ตลาดน้ำ รวมถึง Street Food ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้กับกรุงเทพมหานครมายาวนาน ประกอบกับประชาชนมีน้ำใจ สามารถพูดภาษาต่างประเทศและต้อนรับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี รวมถึงอัตราค่าครองชีพยังถูกกว่าหลายประเทศ เชื่อว่าหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดดีขึ้น หรือภาครัฐมีการปรับมาตรการเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว จะทำให้กรุงเทพมหานครเป็นจุดหมายที่นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญอีกครั้ง

พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ข่าวดี! กทม.คว้าอันดับ 1 เมืองแห่งการ Workation ของโลก

ข่าวดี! กทม.คว้าอันดับ 1 เมืองแห่งการ Workation ของโลก

logoline