svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.เตรียมระบบระบายน้ำ รับมือฝนตกหนัก

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความระบุ ได้เตรียมความพร้อมรับมือฝนตกหนักตลอดสัปดาห์นี้ หลังกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่าจะมีฝนตกหนัก 60-70 เปอร์เซ็น

6 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ผู้ว่าฯอัศวิน" ระบุถึงการเตรียมความพร้อมรับมือฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยระบุว่า ...

"กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนว่า จะมีฝนตก 60-70% ในพื้นที่ กทม. จนถึงวันที่ 10 ก.ย. นี้ ซึ่งลดลงจากสัปดาห์ที่ผ่านมาเล็กน้อย"

กทม. เตรียมพร้อมระบบการระบายน้ำให้ได้มากขึ้นกว่าปีที่ผ่าน ๆ ทั้งท่อเร่งระบายน้ำที่ทำให้น้ำระบายลงธนาคารน้ำใต้ดินได้เร็วในปริมาณที่มากขึ้นด้วย จากนั้นยังมีสถานีสูบน้ำที่ช่วยระบายน้ำลงอุโมงค์ขนาดใหญ่ที่เปรียบเสมือนแม่น้ำใต้ดิน เพื่อเร่งระบายออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาให้เร็วมากยิ่งขึ้น อย่างเห็นได้ชัดที่แยกเกษตรฯ และปากซอยสุทธิพร เขตดินแดง ในปีนี้ไม่มีน้ำท่วมขังแล้ว

กทม.เตรียมระบบระบายน้ำ รับมือฝนตกหนัก

และยังได้เพิ่มความพร้อมรับมือฝนหนักทั่ว กทม. ในจุดเสี่ยงที่มีน้ำท่วมจังเป็นประจำ มีเจ้าหน้าที่ประจำตามจุดสถานีสูบน้ำ ประตูระบายน้ำ และจุดที่ตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อเตรียมพร้อมการระบายน้ำหากเกิดฝนตกหนักเป็นเวลานาน และยังเตรียมเจ้าหน้าที่หน่วยเคลื่อนที่เร็ว เร่งแก้ไขปัฯญหาน้ำท่วมขังทันที

แจ้งปัญหาน้ำท่วมขังได้ที่ศูนย์ป้องกันน้ำท่วมกทม. โทร. 0 2248 5115 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หน่วย BEST ของ กทม. พร้อมปฏิบัติการเร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ทันทีครับ

กทม.เตรียมระบบระบายน้ำ รับมือฝนตกหนัก

ขณะที่ ประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครแจ้งกำหนดการวันนี้ว่า เวลา 13.00 น.ผู้ว่าฯ กทม.จะลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่เขตลาดกระบัง ณ ประตูน้ำลาดกระบัง คลองประเวศบุรีรมย์ จากนั้น ลงเรือตรวจการณ์ของสำนักระบายน้ำ ขึ้นเรือที่ตลาดหัวตะเข้เป็นที่ตั้งของชุมชนหลวงพจน์-ท่านเลี่ยม ตรวจระดับน้ำสี่แยกหัวตะเข้ เป็นจุดตัดของคลองลำปลาทิวคลองหลวงแพ่งของประเวศ ซึ่งเป็นทางระบายน้ำออกไปทางจังหวัดสมุทรปราการและจังหวัดฉะเชิงเทรา 

กทม.เตรียมระบบระบายน้ำ รับมือฝนตกหนัก

logoline