svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตลาดกิมหยง กลับมาคึกคัก หลังรัฐผ่อนคลาย

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - หลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการ ขณะที่พ่อค้าแม่ค้า มั่นใจหลังได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เกือบ 100 เปอร์เซ็น แต่ยังคงมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

6 กันยายน 2564 บรรยากาศที่ ตลาดกิมหยง  อำเภอหาดใหญ่ พบว่า มีประชาชนทยอยออกมาจับจ่ายซื้อของกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งอาหารแห้ง และขนมของฝาก หลังรัฐบาลประกาศคลายมาตรการในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ตลาดกิมหยง กลับมาคึกคัก หลังรัฐผ่อนคลาย
             
จากการสอบถาม นางสุมนา  ลูกหนุมานเจ้า หรือพี่หยก เจ้าของร้านสมชัยพานิช เผยว่า ก่อนหน้านี้บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา แต่หลังจากรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการ ทำให้ยอดขายกลับมาดีขึ้น ยิ่งช่วงวันเสาร์ และวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เนื่องจากการผ่อนคลายการเดินทางข้ามจังหวัด ส่งผลให้ มีประชาชนเดินทางเพื่อมาซื้อของฝากญาติพี่น้อง หลังจากไม่ได้กลับบ้านมาหลายเดือน 

ตลาดกิมหยง กลับมาคึกคัก หลังรัฐผ่อนคลาย
             

นอกจากนี้ยังมีพ่อค้า แม่ค้า บางส่วนที่มาซื้อของไปจำหน่ายต่อ ทำให้ตลาดคึกคักมาก ซึ่งคาดว่า หากเป็นเช่นนี้ อีกไม่นานบรรยากาศเก่าๆ ที่เคยมียอดขายมากถึงหลักหมื่น ก็จะกลับมาอีกครั้ง 
                   
พี่หยก ยังบอกอีกว่า ขณะนี้ สิ่งที่ทำให้พ่อค้า แม่ค้าตลาดกิมหยงมั่นใจมากยิ่งขึ้น คือทุกคนได้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ไปแล้ว เหลือเพียงเข็มที่ 2 ที่กำลังทยอยไปฉีดวัคซีนกัน ส่วนใหญ่วันนี้ก็มีพ่อค้าแม่ค้าปิดร้านเพื่อไปฉีดวัคซีน 

ตลาดกิมหยง กลับมาคึกคัก หลังรัฐผ่อนคลาย
                

ตลาดกิมหยง กลับมาคึกคัก หลังรัฐผ่อนคลาย

อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัย หากลูกค้าเข้ามาใช้บริการ ก็ต้องให้ความร่วมมือกับทางตลาด ทำตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยทางเข้าจะมีเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย และเจลแอลกอฮอล์ และทุกร้านค้าก็จะมีเจลแอลกอฮอล์ให้บริการทั้งนี้ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อพ่อค้า แม่ค้า และลูกค้าที่มาใช้บริการภายในตลาดกิมหยงด้วย

ภาพ/ข่าว โดย:
สันติภาพ  รามสูต จ.สงขลา

logoline