svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สองหนุ่มเปิดซุ้มขายน้ำกระท่อมออแกนิคริมถนน

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - สองหนุ่มเปิดซุ้มขายน้ำใบกระท่อมสดออแกนิคแช่เย็นเจี๊ยบริมถนนและทางเพจ ได้กำไรครึ่งต่อครึ่งและเริ่มขายได้ ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนขับรถขนส่งสินค้า แต่ยังเป็นห่วงเรื่อง อ.ย.ที่จะมีการควบคุมการผลิตน้ำใบกระท่อมขาย

     6 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีการปลดล๊อคใบกระท่อมออกจากยาเสพติด ปรากฏว่าตอนนี้เริ่มมีการต้มน้ำใบกระท่อมสดพร้อมดื่มมาวางขายกันริมถนนกันอย่างเปิดเผยบ้างแล้ว เช่นที่ริมถนนสายเอเชีย ก่อนถึงสี่แยกลพบุรีราเมศวร์ตัดถนนสายเอเชีย ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา มีพ่อค้าน้ำกระท่อม 2 คนซึ่งเป็นเพื่อนกันชื่อว่าบังเหลาะกับบังหมัด ซึ่งเป็นชาว ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ ได้ต้มน้ำใบกระท่อมสดออแกนิคใส่ขวดขนาด 600 มิลลิลิตร แช่เย็นพร้อมดื่มมาเปิดซุ้มขายริมถนนเป็นวันแรกพร้อมกับขึ้นป้ายอย่างชัดเจนว่า”น้ำกระท่อม”ขายขวดละ 40 บาท

สองหนุ่มเปิดซุ้มขายน้ำกระท่อมออแกนิคริมถนน

สองหนุ่มเปิดซุ้มขายน้ำกระท่อมออแกนิคริมถนน      โดยทำมาขายในวันแรก 30 ขวด แช่เย็นเจี๊ยบในลังน้ำแข็ง และเริ่มมีลูกค้ามาแวะซื้อซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนที่ขับรถขนส่งสินค้า บังเหลาะบอกว่าเริ่มเปิดซุ้มขายน้ำใบกระท่อมเป็นวันแรกพร้อมๆกับเปิดขายทางเพจ โดยซื้อใบกระท่อมมากิโลกรัมละ 400 บาท และใบกระท่อม 1 กิโลกรัมจะได้น้ำใบกระท่อม 40 ขวด กำไรครึ่งต่อครึ่ง ซึ่งก็เริ่มขายได้ 

สองหนุ่มเปิดซุ้มขายน้ำกระท่อมออแกนิคริมถนน

สองหนุ่มเปิดซุ้มขายน้ำกระท่อมออแกนิคริมถนน      แต่ตอนนี้เป็นห่วงเรื่อง อ.ย.ที่จะมีการควบคุมและต้องขอใบอนุญาตผลิตแต่ก็เปิดขายไปพลางๆก่อน และตอนนี้กำลังทำป้ายใหม่ให้ดูดีขึ้นขายทั้งริมถนนและทางเพจราคาโปรขนาด 600 มิลลิลิตร ราคา 39 บาท ส่วนขนาด 1.5 ลิตร ราคา 99 บาท

สองหนุ่มเปิดซุ้มขายน้ำกระท่อมออแกนิคริมถนน ภาพ/ข่าว โดย:
สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา

logoline