svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประธานวิปรัฐบาลขอความกรุณาส.ว.โหวตผ่านแก้รธน.วาระ3

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิรัช รัตนเศรษฐ" ขอส.ว.กรุณาลงมติวาระ 3 แก้รัฐธรรมนูญ 10 ก.ย. นี้ หลังพิจารณามาหลายครั้งแล้ว เผยรอคุยพรรคเล็กหลังโหวตสวนญัตติซักฟอก ไม่ฟันธงโทษเบาหรือหนัก ขับออกจากการร่วมรัฐบาลหรือไม่ โยน "บิ๊กป้อม" ตัดสินใจ

6 กันยายน 2564 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล ได้แจ้งต่อที่ประชุมวิป ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณวิปรัฐบาล ที่ช่วยควบคุมการประชุมสภาผู้แทนราษฏร ในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ให้ผ่านไปได้ด้วยดี

 

นายวิรัช กล่าวต่อว่า ในวันที่ 10 ก.ย. นี้ จะมีการพิจารณาวาระ 3 ร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม โดยได้ผ่านการพิจารณาร่างแก้รัฐธรรมนูญมาหลายครั้งแล้ว ตั้งใจให้ผ่านการพิจารณา แต่หากไม่ผ่าน ก็อยู่ที่ ส.ว. จะกรุณา ว่าจะให้เสียงเห็นชอบถึง 1 ใน 3 หรือไม่ และเท่าที่ติดตาม มีเพียงนาย วันชัย สอนศิริ ส.ว. คนเดียวที่ยังไม่มั่นใจ คนอื่นยังไม่มีปฏิกริยา

นายวิรัช ยังระบุถึงกรณีการโหวตสวนมติพรรคเล็กร่วมรัฐบาลบางส่วนนั้น ก็จะหาเวลาและโอกาสไปพูดคุยอีกครั้ง เชื่อว่าแต่ละฝ่ายก็มีเหตุผล และไม่ถึงขั้นขับพ้นพรรคร่วม เพราะเกินอำนาจของตน ต้องเรียนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่วนจะเป็นบรรทัดฐานหรือไม่ หากโทษเบา ย้ำว่าต้องดูกันอีกที

 

 

ส่วนกรณีของน.ส.วทันยา วงษ์โอภาษี  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โหวตสวนมติพรรคนั้น ยังไม่ได้มีโอกาสพูดคุยกัน ส่วนจะต้องให้ทำหนังสือชี้แจงพรรคหรือไม่ ส่วนตัวไม่ทราบ ต้องถามหัวหน้าพรรค

logoline