svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โฆษกป.ป.ช.แจงเจ้าหน้าที่เร่งสอบที่ดินเขากระโดง

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีฝ่ายค้านร้องป.ป.ช.สอบ 2 รัฐมนตรี “ศักดิ์สยาม” เอื้อพวกพ้องและญาติ กรณีบุกรุกที่ดินรถไฟเขากระโดง อ.เมืองบุรีรัมย์ ”อนุพงษ์” ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ไม่ดำเนินการสั่งการให้กรมที่ดิน เพิกถอนโฉนดที่ดินที่ศาลมีคําพิพากษา ยังไม่คืบ โฆษก ป.ป.ช.เผยจนท.กำลังเร่งสอบ

6 กันยายน 2564 ตามที่เมื่อวันที่ 19 มี.ค.2564 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ นายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย และนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ยื่นร้องเรียนต่อสํานักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พร้อมหลักฐานขอให้ ป.ป.ช.ไต่สวนและดำเนินคดี นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เนื่องจากมีพฤติกรรมเอื้อประโยชน์พวกพ้องและญาติ กรณีเข้าบุกรุกที่ดินรถไฟเขากระโดง อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ บนเนื้อที่กว่า 5,083 ไร่เศษ

 

และร้อง ให้ป.ป.ช.ตรวจสอบ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กำกับดูแลกรมที่ดิน ตั้งแต่ปี 2557 รวมดำรงตำแหน่งกว่า 6 ปีเศษ ย่อมเป็นที่ประจักษ์ชัดแจ้งว่า พล.อ.อนุพงษ์ น่าจะรู้ปัญหาและทราบคำพิพากษาของศาลฎีกาดังกล่าวแล้ว เนื่องจากในคดีที่ศาลฎีกาคําพิพากษาให้ที่ดินเขากระโดง ตกเป็นการรถไฟฯ และศาลได้แจ้งผลคําพิพากษาตามประมวลกฎหมายที่ดินดังกล่าวแล้ว พล.อ.อนุพงษ์ กลับละเลย เพิกเฉย ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ไม่ดำเนินการสั่งการให้กรมที่ดิน ดำเนินการเพิกถอนโฉนดที่ดินที่ศาลมีคําพิพากษา

โฆษกป.ป.ช.แจงเจ้าหน้าที่เร่งสอบที่ดินเขากระโดง

นายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษก ป.ป.ช.เปิดเผยว่า คดีนี้อยู่ในกระบวนการเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบข้อมูล เพราะพื้นที่จำนวนมาก และมีการออกโฉนดที่ดินจำนวนหลายแปลง 

 

แหล่งข่าวในรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า ทราบว่าเรื่องนี้มีพรรคฝ่ายค้านร้องเข้ามา กรรมการมีการพูดคุยกันนอกรอบ แต่ยังไม่มีการนำเข้าสู่การพิจารณาของ

logoline