svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยชนะ"แซะ"เต้น"เอาเวลาไปหาสมาชิกพรรคดีกว่ามาจัดชุมนุมการเมือง

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยชนะ" ชี้ "ณัฐวุฒิ" อ้างเรื่องโควิดทำให้คนไม่ออกมาชุมนุมไล่ "บิ๊กตู่" เพื่อกลบเกลื่อนเป้าหมายทางการเมืองของตัวเอง แนะควรเอาเวลาเดินหน้าหาสมาชิกพรรค เพื่อลงเลือกตั้งดีกว่าสร้างความวุ่นวายให้บ้านเมือง

6 กันยายน 2564 นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า การที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. อ้างถึงการชุมนุมที่แยกอโศก เมื่อวานนี้ (5 ก.ย.) ประชาชนไม่สามารถมาแสดงพลังขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้ เนื่องจากยังมีความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ถือเป็นเรื่องที่ตนคิดไว้แล้ว ว่านายณัฐวุฒิ จะต้องหาข้ออ้างเพื่อกลบเกลื่อนสาเหตุที่แท้จริง

 

ทั้งนี้ เพราะเอาเข้าจริงๆแล้วคนที่ออกมาชุมนุมกับนายณัฐวุฒิ และเครือข่าย ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจากคนส่วนใหญ่ต่างรู้ทันแล้วว่า นายณัฐวุฒิ ต้องการมวลชนเพื่อเป็นเงื่อนไข และข้อต่อรองทางการเมืองของตัวเอง และการไปจัดกิจกรรมย่านใจกลางธุรกิจ เหมือนที่เคยทำเมื่อปี 2553 นั้น สะท้อนว่า นายณัฐวุฒิ ยังใช้วิธีการเดิมๆ ที่จะก่อความเดือดร้อนวุ่นวาย เพื่อเป้าหมายของตนเอง

 

ทั้งนี้ โดยไม่สนใจความเดือดร้อนของผู้คนที่ทำมาหากินและดำเนินธุรกิจอยู่ในย่านอโศก รวมทั้งคนที่เคยหลงลมปากของนายณัฐวุฒิ คงเข็ดขยาดหากจะต้องเดิมพันด้วยชีวิต เพื่อแลกกับโอกาสทางการเมืองของผู้อื่น โดยส่วนตัวทราบมาว่า นายณัฐวุฒิ ได้จับมือกับ นายจาตุรนต์ ฉายแสง และนักการเมืองบางส่วน เพื่อจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่

 

อย่างไรก็ตาม แทนที่เอาเวลาที่ก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง นายณัฐวุฒิ ควรเดินหน้าเพื่อหาคนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน มาร่วมเป็นสมาชิกพรรค เพื่อส่งตัวแทนลงแข่งขันในสนามการเลือกตั้ง มากกว่าการใช้มวลชนลงถนนเพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองออกมาใช้มาตรการตามกฎหมายเพื่อควบคุมความสงบเรียบร้อย เพราะเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายไม่อยากให้เกิดขึ้น

นายชัยชนะ กล่าวยอมรับว่า มีประชาชนจำนวนไม่น้อยที่ไม่พอใจในการบริหารงานของรัฐบาลชุดปัจจุบัน ซึ่งรัฐบาลและทางพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้นำเสียงสะท้อนเหล่านั้น มาเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอปัญหา และนำมาแก้ไขเพื่อให้ทุกฝ่ายมีความพึงพอใจมากที่สุด

 

ทั้งนี้ การที่นายณัฐวุฒิ ออกมาอ้างเรื่องการระบาดไวรัสโควิด - 19 ทำให้คนออกมาน้อยนั้น ก็ต้องถามกลับไปว่า นายณัฐวุฒิ ได้จัดกิจกรรมที่เป็นการฝ่าฝืนกฎหมายและการควบคุมโรคระบาด ซึ่งสร้างความไม่สบายใจต่อผู้เข้าร่วมหรือไม่ หรือจำนวนคนไม่พอที่จะสร้างเงื่อนไขต่อรองเพื่อประโยชน์ของตนเอง จึงต้องออกอาการหงุดหงิดถึงปัจจัยแวดล้อมที่เกิดขึ้น

 

"ผมเห็นว่า หากนายณัฐวุฒิ ต้องการมวลชนที่สนับสนุนแนวคิดของตัวเองจริงๆแล้ว ควรดำเนินการหาสมาชิกพรรค ที่นายณัฐวุฒิ ร่วมก่อตั้งกับนายจาตุรนต์และบุคคลอื่นๆ และคัดเลือกผู้เหมาะสมลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคฯ จะดีกว่าการหาวิธีการเพื่อสร้างภาพว่า มีคนมาร่วมกิจกรรมกับนายณัฐวุฒิ และเครือข่าย เพราะนอกจากมีคนจับได้ไล่ทันแล้ว นายณัฐวุฒิ ก็ต้องเหนื่อยที่จะต้องหาเหตุผลอื่นๆ มากลบเกลื่อนความล้มเหลวของนายณัฐวุฒิ ที่ไม่สามารถระดมคนเพื่อเป้าหมายของตัวเองได้"  นายชัยชนะกล่าว

logoline