svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ม็อบแยกอโศก”ประกาศยุติชุมนุม พรุ่งนี้มีคาร์ม็อบ

05 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ม็อบแยกอโศกประกาศยุติการชุมนุมแล้ววันนี้ แกนนำนัดหมายพรุ่งนี้ลุยคาร์ม็อบ ขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต่อ

บรรยากาศการชุมนุมขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่บริเวณแยกอโศก

 

19.10น. นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนำกลุ่มคาร์ม็อบ ปราศรัยบนเวที ระบุว่า การลงมติในสภา ไม่เกินความคาดหมาย วันนี้มาประกาศว่าจะไม่ยอมแพ้ และจะเช็คบิล ส.ส. และพรรคร่วมรัฐบาล ที่ลงมติให้พลเอกประยุทธ์ อยู่ต่อ และหลังจากนี้จะชุมนุมอยู่ที่แยกอโศกทุกวัน แต่ไม่ค้างคืน มาชุมนุมที่นี่ 3ชม. แล้วก็กลับ และตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป ขอส่งสัญญานถึงพี่น้องคาร์ม็อบ จะระดมทีม ให้ขับรถมาอโศก แล้วกดแตรยาวๆ พร้อมขอให้ทุกคนอย่าเสียกำลังใจ แม้จะโหวตให้พลเอกประยุทธ์เป็นนายกต่อ ก็ขอให้ต่อสู่และไม่ยอมแพ้

 

 

“ม็อบแยกอโศก”ประกาศยุติชุมนุม พรุ่งนี้มีคาร์ม็อบ

 ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนกลุ่ม นปช. ปราศรัยบนเวทีแยกอโศก ระบุถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในช่วง สัปดาห์ที่ผ่านมา ถึงกระแสการแจกกล้วย และกล่าวถึงงูเห่าในสภา รวมถึงความขัดแย้งของรัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะกระแสความขีดแย้งระหว่างพลเอกประยุทธ์ และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมกล้าวถึงการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ที่มีการปรับรูปแบบ

 

“ม็อบแยกอโศก”ประกาศยุติชุมนุม พรุ่งนี้มีคาร์ม็อบ

 

โดยระบุว่า นายสมบัติ หรือบก.ลายจุด อาสาจะปักหลักอยู่แยกอโศกทุกวัน ส่วนตนเองจะออกไปชวนพี่น้องมวลชน เคลื่อนขบวนคาร์ม็อบมาผ่านแยกอโศก ซึ่งเป็นสถานที่การต่อสู้ของประชาชนใจกลางกรุงเทพมหานคร และจะจัดเป็นวันๆ เช่น วันถนนอาหาร วันถนนแสดงศิลปวัฒนธรรม โดยยืนยันว่า ไม่บวก ไม่ปะทะ  ซึ่งจะปักหลักแยกอโศก จนกว่าทุกอย่างจะพร้อม และจะนัดแสดงพลังครั้งใหญ่อีกครั้ง

 

 

ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ประมาณเวลา 16.00น. จะเริ่มขับรถ ผ่านแยกราชประสงค์ มุ่งตรงมาแยกอโศก แล้วก็วนไปวนมา ตัดเข้าสุขุมวิท แล้วยูเทิร์นกลับมา บีบแตรแยกอโศก อีกครั้งพร้อมยืนยันด้วยว่า ถ้าทหารมีการเคลื่อนกำลัง จะพามวลชนกลับทันที เพราะไม่ได้ต้องการมาต่อสู้กับทหาร แต่มาเพื่อขับไล่รัฐบาล

จากนั้น 20.00น.ประกาศ ยุติการชุมนุม โดยภายหลังจากยุติการชุมนุม นายณัฐวุฒิ ได้เข้าไปพูดคุยกับ ผู้กำกับ สน.ทองหล่อ เพื่อชี้แจงการทำกิจกรรมในวันพรุ่งนี้ โดยระบุว่า จะไม่มีการตั้งเวทีปราศรัย แต่จะมีการทำกิจกรรมของเครือข่ายต่างๆบริเวณแยกอโศก ควบคู่ไปกับการเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบ ทั้งนี้จะให้เกิดผลกระทบบนพื้นผิวการจราจรกับประชาชนให้น้อยที่สุด และจะทดลองโมเดลการใช้รูปแบบนี้ก่อน2-3วัน ก่อนที่จะหารือปรับรูปแบบอีกครั้ง

 

“ม็อบแยกอโศก”ประกาศยุติชุมนุม พรุ่งนี้มีคาร์ม็อบ

logoline