svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฉลามกัดนักกระดานโต้คลื่นออสเตรเลียเสียชีวิต

05 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเล่นกระดานโต้คลื่นเสียชีวิตในวันอาทิตย์ ที่ 5 กันยายน หลังจากถูกฉลามกัด ที่ชายหาดสำหรับโต้คลื่นบนชายฝั่งตะวันออกของออสเตรเลีย

เหตุการณ์เกิดขึ้นนอกหาดเอเมอรัลด์ ซึ่งอยู่ห่างจากซิดนีย์ไปทางเหนือประมาณ 550 กม. เมื่อนักเล่นกระดานโต้คลื่น อายุราว 20 ปลายๆ เสียชีวิตหลังถูกฉลามกัดเข้าที่แขน

 

ฉลามกัดนักกระดานโต้คลื่นออสเตรเลียเสียชีวิต

 

คริส วิลสัน เจ้าหน้าที่รถพยาบาลของรัฐนิวเซาท์เวลส์ เล่าว่า หลังชายคนดังกล่าวถูกฉลามกัด มีผู้ที่อยู่บริเวณชายหาดได้รีบให้ความช่วยเหลือและทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเมื่อทีมแพทย์เดินทางมาถึงโดยเฮลิคอปเตอร์กู้ภัย ก็รับช่วงการรักษาต่อทันที แต่ต่อมาผู้ป่วยได้เสียชีวิตเนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัส อันเป็นผลมาจากการถูกฉลามกัด ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนและตำรวจจะเตรียมรายงานสำหรับเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพ

 

ฉลามกัดนักกระดานโต้คลื่นออสเตรเลียเสียชีวิต

 

เหตุการณ์นี้สร้างความตื่นตระหนกแก่ทุกคนที่เกี่ยวข้อง ทั้งนักท่องเที่ยว นักกระดานโต้คลื่น และชาวบ้านในท้องถิ่น แต่ทีมแพทย์ก็ชื่นชมว่าพวกเขากล้าหาญมากที่เข้ามาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ล่าสุดชายหาดแห่งนี้ถูกปิดและไม่อนุญาติให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปเล่นโต้คลื่นชั่วคราวเป็นเวลาอย่างน้อย 48 ชั่วโมงเพื่อความปลอดภัย

logoline