svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดโปง พยาบาลแอบใช้นิ้วคนไข้ สแกนแอปฯ โอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง

05 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พยาบาลของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง แอบใช้นิ้วคนไข้ที่ไม่ได้สติ สแกนแอปพลิเคชันในมือถือโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง เรื่องแดงหลังคนไข้ตายแล้วลูกมาเช็กพบว่าเงินหาย

5 กันยายน 2564 เฟซบุ๊ก "Yossavee Dacruz" ได้โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา  เปิดเผยรายละเอียดที่พยาบาลโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ใช้ลายนิ้วมือคนไข้ที่อาการโคม่าสแกนเข้าโทรศัพท์มือถือ พร้อมเข้าแอปพลิเคชั่นธนาคารโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง โดยมีข้อความระบุว่า

 

ห้อง ICU โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง โจรหรือพยาบาลชัดเจนครับทางรพ.ไม่รู้เรื่องทางผู้ใหญ่ของ รพ. รับเรื่องแล้วจะจัดการไล่ออกแล้วให้แจ้งความได้เลย ทางผมได้แจ้งความเรียบร้อยแล้วเดี๋ยวเจอกันคนแบบนี้เหตุการณ์นี้ไม่ควรเกิดขึ้น คุณยังเป็นคนอยู่รึป่าว เงินส่วนนี้เค้าจะเก็บไว้ให้ลูกชายเค้าเป็นโจร หรือ  พยาบาล คนไข้ติดโควิดจาก รพ. คุณแท้ๆ ยังตอกย้ำด้วยการทำเรื่องแบบนี้ เป็นพฤติกรรมที่เลวมากผมเอาเรื่องถึงที่สุดแน่ พ่อแฟนผมเสียไปแล้วผมไม่อยากเอาเรื่อง แต่พ่อแฟนผมคงไม่ยอมแน่นอน

 

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากที่พ่อแฟนผมเสีย แฟนผม ได้เอามือถือพ่อมาเช็กแอปฯธนาคารของพ่อ เพื่อจะโอนที่เหลือให้น้องซึ่งก่อนพ่อนอนรักษาตัว ในบัญชีของพ่อ  มีอยู่ 5000 แต่พอมือถือเปิดติดเปิดดู เหลืออยู่ 1500  โดยแอปพลิเคชันธนาคารของพ่อเป็นแบบสแกนนิ้ว แล้วใช้รหัสเดียวกับปลดล็อคเครื่องได้มีการโอนเงินจาก บัญชีพ่อ ไปชื่อบัญชีนางสุฑามาส โอนเข้าบัญชีของตัวเอง โดยไม่มีการแจ้งใดๆ (ซึ่งแกล้งโทรถามมีคนชื่อนี้ วันนี้ยังไม่มา)

 

เปิดโปง พยาบาลแอบใช้นิ้วคนไข้ สแกนแอปฯ โอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง

logoline