svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตร.ออกหมายเรียก "10 ม็อบทะลุฟ้า" บุก ปชป.

05 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออกหมายเรียกแล้ว 10 ราย "ม็อบทะลุฟ้า" หลัง ตร. เรียกสอบ คดีบุกทำลาย พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อ 30 ก.ค. เจอหนักหลายข้อหา

5 กันยายน 2564 โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ราเมศ รัตนะเชวง  แถลงความคืบหน้า  คดี

ที่พรรคประชาธิปัตย์  แจ้งความดำเนินคดีต่อกลุ่มผู้ที่ทำให้เกิดความเสียหายทำลายทรัพย์สินพรรค  เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 ว่า ล่าสุด ได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวน ว่า  มีข้อกล่าวหาที่พรรคได้แจ้งความ  ข้อหาร่วมกันบุกรุกฯ ทำให้เสียทรัพย์ ทำให้เกิดเพลิงไหม้ฯ  ตำรวจได้ดำเนินคดีเพิ่ม  ในข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่ 10  คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง   เจ้าพนักงานสั่งผู้ที่มั่วสุมให้เลิกไปแต่ไม่เลิก ร่วมกันจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด  รวมกลุ่มกันเกินกว่า 5  คน ร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ที่มีประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมและเข้มงวด และร่วมกันใช้เครื่องขยายเสียงโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่   ซึ่งในส่วนนี้ก็เป็นความผิดต่อรัฐ  ซึ่งก็ต้องดำเนินการ 

 

พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้กล่าวหา พยานบุคคล รวบรวมของกลาง ภาพถ่ายของกลาง ภาพถ่ายสถานที่เกิดเหตุ ตรวจพิสูจน์ทราบบุคคลได้ 10 คน และมีการออกหมายเรียกไปแล้ว ซึ่งทุกอย่างอยู่ในกระบวนการของพนักงานสอบสวน ขณะที่ทางพรรคกำลังรวบรวมตัวเลขความเสียหายเพื่อมอบให้กับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป 

 

นายราเมศ ย้ำ ว่า “บ้านเมืองปกครองด้วยกฎหมายการใช้สิทธิในการดำเนินคดี คือ ช่องทางที่ดีที่สุด ใครผิดใครถูกก็สู้คดีกัน ทั้งในชั้นตำรวจ ชั้นพนักงานอัยการ และในชั้นศาล หลักสำคัญคืออย่าใช้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองก็จะวุ่นวายไม่จบสิ้น”

logoline