svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รองโฆษก ปชป.จัดหนักแก๊ง "ทะลุฟ้า" เรียกร้องเกินขอบเขตประชาธิปไตย

31 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ตำหนิม็อบทะลุฟ้าบุกทำลายทรัพย์สิน และป้ายทาสี พฤติกรรมเกินขอบเขตคำว่าประชาธิปไตย ยืนยันพร้อมดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้า เพื่อเรียกร้องให้ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล โดยมีพฤติกรรมทำลายทรัพย์สิน นำสีป้ายตัวอาคารว่า เบื้องต้นนายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แจ้งความตำรวจ สน.บางซื่อ ไว้แล้ว เนื่องจากผู้ชุมนุมใช้สิทธิ์ไม่สุจริต มีการทำลายทรัพย์สินของพรรค และวางเพลิงที่สร้างความอันตรายแก่บุคคล หรือทรัพย์สินอื่นๆ

 

“พฤติกรรมที่เกิดขึ้น สวนทางกับสิ่งที่ผู้ชุมนุมบอกคนทั่วไปว่า เป็นผู้รักประชาธิปไตย และไม่ต้องการการเมืองแบบเดิมๆ แต่สิ่งที่ปรากฏให้เห็นอยู่เป็นระยะ กลับเป็นการสร้างความไม่สบายใจ และเอือมระอาต่อสังคม”

เหตุการณ์ที่เกิดกับพรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังประชารัฐ และพรรคภูมิใจไทยนั้น ส่วนตัวมองว่า ต้องมีคนคอยให้ท้ายแน่นอน เพราะเมื่อมีการดำเนินคดี จะมีบุคคลที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดี ประกันตัวออกมา โดยใช้จุดอ่อนเรื่องสถานภาพการเป็นนักศึกษา หรือเยาวชน เป็นเกราะกำบัง ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้ใจ และผิดกฎหมายหลายครั้ง

 

“เมื่อน้องๆ กระทำเกินขอบเขตการใช้สิทธิเสรีภาพทางการเมือง ฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด ทางพรรคจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด"

logoline