svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มลำปางถูกกระแสน้ำเชี่ยวพลัด-ลอยคอนาน3ชม.

05 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - หนุ่มลำปาง สุดอึดลอยคอนาน 3 ชั่วโมง หลังลงน้ำเจอน้ำเชี่ยวพลัดร่าง โชคดีไปติดอยู่ป่าผักบุ้งจึงรอดตายหวุดหวิด ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือไว้ได้

เมื่อเวลา.09.00 น.วันที่ 5 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่อปพร. เทศบาลตำบลป่าตันนาครัว พร้อมชุดปฏิบัติการค้นหากู้ภัยใต้น้ำ“นที ลำปาง” เดินทางตรวจสอบลำน้ำจาง เขตบ้านหนอง ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เพื่อร่วมกันค้นหาผู้สูญหายคาดว่าน่าจะตกลงไปในลำน้ำจาง

หนุ่มลำปางถูกกระแสน้ำเชี่ยวพลัด-ลอยคอนาน3ชม.

ทั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่อปพร.เทศบาลตำบลป่าตันนาครัว รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนในหมู่บ้านสูญหายอาจจะตกลงไปในลำน้ำจาง เมื่อเดินทางไปถึงพบร่องรอยลงน้ำและรองเท้าวางอยู่บนฝั่ง สันนิษฐานว่าน่าจะตกลงไปในน้ำ จึงประสานชุดปฏิบัติการค้นหากู้ภัยใต้น้ำ “นที ลำปาง”นำอุปกรณ์ดำน้ำเดินทางมาค้นหา

 

หนุ่มลำปางถูกกระแสน้ำเชี่ยวพลัด-ลอยคอนาน3ชม.

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังร่วมกัยวางแผนเพื่อค้นร่างผู้สูญหาย เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการค้นหากู้ภัยใต้น้ำ“นที ลำปาง”ได้ลงสำรวจพื้นที่ ก่อนจัดเตรียมอุปกรณ์พร้อมเรือในการปฏิบัติการค้นร่างผู้สูญหาย ปรากฏว่าขณะที่ลงสำรวจ จู่ๆไปพบร่างผู้ชายอายุประมาณ 30 ปีเศษ สภาพลอยคออยู่ในป่าผักบุ้งสภาพอ่อนแรงอย่างเห็นได้ชัด โดยมือคว้าผักบุ้งไว้ก่อนจะร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ จากนั้นจึงให้การช่วยเหลือนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง

หนุ่มลำปางถูกกระแสน้ำเชี่ยวพลัด-ลอยคอนาน3ชม.

จากนั้นเจ้าหน้าที่อปพร.เทศบาลตำบลป่าตันนาครัว ให้การปฐมพยาบาลในเบื้องต้นเนื่ิองจากมีอาการอ่อนเพลียก่อนนำส่งโรงพยาบาลเกาะคา จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าคนที่ตกน้ำเป็นชายอายุประมาณ 35 ปี ก่อนเกิดเหตุมีคนเห็นเดินอยู่ใกล้กับลำน้ำจางตั้งแต่ประมาณ 07.00 น.ก่อนจะมีคนมาเจอรองเท้าและรอยลงไปในน้ำคาดว่าอาจจะตกน้ำจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบโชคดีมาเจอลอยคอในน้ำดังกล่าว จากการสันนิษฐานคาดว่าชายคนดังกล่าวอาจจะลงไปในน้ำแต่น้ำไหลเชี่ยวทำให้พลัดร่างแต่โชคดีที่ไปติดอยู่ป่าผักบุ้งจึงรอดตายหวุดหวิด

 

หนุ่มลำปางถูกกระแสน้ำเชี่ยวพลัด-ลอยคอนาน3ชม.

โดย ประทีป นันทะผาบ / ลำปาง

logoline