svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทิพานัน" ฟุ้งจบศึกซักฟอกยิ่งทำประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาลมากขึ้น

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชี้ผลโหวตไว้วางใจนายกฯ ผ่านฉลุย เพราะชี้แจงได้ทุกประเด็น ฟุ้งหลังจบศึกซักฟอก ยิ่งทำประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาลมากขึ้น ยัน พปชร.มีเอกภาพและเป็นประชาธิปไตย

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังที่ประชุมสภาฯลงมติไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ด้วยคะแนนเสียง 264 เสียง ไม่ไว้วางใจ208 เสียง และงดออกเสียง 3 เสียงว่า เป็นไปตามความคาดหมายที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะได้รับความไว้วางใจจากสภาฯ ทุกอย่างผ่านไปด้วยความเรียบร้อย เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ สามารถชี้แจงข้อกล่าวหาต่างๆ ของฝ่ายค้านในทุกประเด็น

 

แล้วยังได้ถือโอกาสใช้เวทีนี้ กล่าวถึงยุทธศาสตร์ประเทศที่รัฐบาลจะดำเนินการด้วยไม่ว่าจะเป็นการต่อยอดโครงสร้างพื้นฐานและการลงทุนในภูมิภาค ดำเนินอุตสาหกรรมใหม่ ต่อยอดอุตสาหกรรมของไทยที่มีศักยภาพ เพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวคุณภาพ รวมพัฒนาเศรษฐกิจบนพื้นฐานผู้ประกอบการยุคใหม่ เอสเอ็มอีเข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างมุลค่า 42% ต่อจีดีพี ยกระดับบริการของส่วนราชการให้มีประสิทธิภาพ รวมถึงปฏิรูปตำรวจ และการศึกษา

สำหรับผลการลงมติที่ออกมานั้น น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า สะท้อนว่าสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ในการทำหน้าที่ต่อไป   และไม่มีปัญหาความขัดแย้งใดๆ  มีความเข้าอกเข้าใจเป็นเอกภาพ ที่ผ่านมาเป็นเรื่องของการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ที่พรรคพลังประชารัฐ มีความเป็นประชาธิปไตยให้เอกสิทธิในการตัดสินใจลงมติของส.ส.ในฐานะตัวแทนของพี่น้องประชาชน ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ก็พร้อมรับฟังความเห็นของทุกคน สามารถทำงานร่วมกันได้ต่อไปอย่างราบรื่น

 

น.ส.ทิพานัน ยังกล่าวขอบคุณสมาชิกพรรคร่วมฝ่ายค้านที่อภิปรายตลอด 4 วันที่ผ่านมา ว่า หลายท่านได้เสนอข้อคิดเห็นและข้อเสนอที่เป็นประโยชน์ รัฐบาลจะได้นำไปปรับปรุงและต่อยอดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน และประเทศชาติ แม้จะมีบางช่วงที่มีวิวาทะ การประท้วง มีการออกนอกประเด็นไปบ้าง  รวมทั้งการใช้เอกสารปลอม ซึ่งจะต้องมีการดำเนินคดีต่อไป แต่ภาพรวมแล้วบรรยากาศเป็นไปด้วยดี ซึ่งต่อจากนี้จะได้มองไปข้างหน้าในการร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ และพัฒนาประเทศ เพื่อให้ประเทศไทยพ้นจากวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด และฟื้นเศรษฐกิจโดยเร็ว

“เชื่อว่าพี่น้องประชาชนที่ติดตามการอภิปราย จะมีความเชื่อมั่นในการบริหารประเทศของรัฐบาล ภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ มากขึ้น เพราะพี่น้องประชาชน คือหัวใจสำคัญในการฝ่าวิกฤติการณ์ต่างๆ ซึ่งหลังจากนี้รัฐบาลจะนำพาประชาชนและประเทศไทยเดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่องต่อไป”

logoline