svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สุทิน” มั่นใจฝ่ายค้านส่วนใหญ่โหวตไม่ไว้วางใจนายกฯ ชี้งูเห่าก็คนเดิมๆ

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุทิน” เชื่อพรรคร่วมฝ่ายค้านส่วนใหญ่จะโหวตไม่ไว้วางใจนายกฯ มองหากมีงูเห่าก็เป็นเจ้าเก่า ประมาทไม่ได้แรงจูงใจมากกว่าทุกครั้ง ขอ ส.ส.ทุกคนรักษาศักดิ์ศรีสภา

4 กันยายน 2564 นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวก่อนลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ช่วงเช้าวันนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านได้นัดประชุม สส ใน เวลา08.30-09.00 เพื่อทบทวนแนวทาง ที่ทุกคนจะมีร่วมกันก่อนลงคะแนน เชื่อว่าทุกคนยังอยู่ในแนวทางพรรคร่วมฝ่ายค้านในการลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและยิ่งพบสถานการณ์บางเรื่องนายกรัฐมนตรียิ่งไม่น่าไว้วางใจมากกว่าเดิม  

 

ทั้งนี้มั่นใจหากมีงูเห่าในพรรคร่วมฝ่ายค้านก็อาจจะมีน้อย คงจะเป็นเจ้าเก่า แต่ทางก็จะประมาทไม่ได้เพราะมีปัจจัย และ แรงจูงใจที่จะหักเห มากกว่าทุกครั้ง แต่ยืนยันจะทำให้ดีที่สุด ใครจะตัดสินใจทางการเมืองอย่างไรถือเป็นเอกสิทธิ์ของ สส แต่ต้องยอมรับในผลที่จะตามมาด้วย

 

อย่างไรก็ตามขอฝากถึง ส.ส. ทุกคน ทั้งพรรคร่วมฝ่ายค้านแบะฝ่ายรัฐบาล อยากให้รักษาศักดิ์ศรีของสภาเอาไว้ เพราะหากทำสิ่งที่ไม่ชอบมาพากลสภาจะเสียหาย เพราะสภา ถือเป็นศูนย์รวมของประชาชนการไม่รักษาศักดิ์ศรีของสภาถือว่าบกพร่องต่อหน้าที่ ตนขอตำหนิคนที่ทำลายสภา 

“สุทิน” มั่นใจฝ่ายค้านส่วนใหญ่โหวตไม่ไว้วางใจนายกฯ ชี้งูเห่าก็คนเดิมๆ

 

ส่วนกรณีที่ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ไม่พอใจพรรคร่วมรัฐบาลที่ไม่ให้สิทธิ์อภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น เรื่องนี้ตนเองเข้าใจดี เพราะนายศรัณย์วุฒิมีความตั้งใจดี แต่อาจจะคิดไม่ตรงกับพรรค เพราะพรรคมีกระบวนการคัดกรอง นายศรัณย์วุฒิอาจผ่านการคัดกรองไม่สมบูรณ์ หรือนำข้อมูลมานำเสนอช้าทำให้ไม่ทันการ

 

แต่ยืนยันจะพยายามทำความเข้าใจกับนายศรัณย์วุฒิ และเป็นสื่อกลาง ให้ยังอยู่กับพรรคต่อไปเพราะส่วนตัวตนไม่เชื่อว่านายศรัณย์วุฒิไม่ออกจากพรรคเนื่องจากเป็นคนมีอุดมการณ์ด้วย

logoline