svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มงคลกิตติ์ ย้ำเดินหน้าคว่ำ นายกฯ จี้ ส.ส. อย่ากลัว

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“มงคลกิตติ์” ย้ำเดินหน้าคว่ำนายกฯ ลูกผู้ชายสู้เต็มร้อย จี้ ส.ส.อย่าหวั่นกลัวและต่ออามิจสินจ้าง ขอใช้รัฐสภาในการเปลี่ยนแปลง

นายมงคงกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงการเคลียร์ใจของนายกรัฐมนตรีและแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ว่า เป็นข้อตกลงทางการเมืองไม่ใช่การเอาความรู้สึกของประชาชน ซึ่งคนที่เป็นผู้แทนราษฎรปวงชนชาวไทยจะมาเจรจาต่อรองกันไม่มีประโยชน์ เพราะสิ่งสำคัญที่สุดสมาขิกสภาผู้แทนราษฎรเกิดมาจากประชาชน ประชาชนรู้สึกอย่างไร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรควรจะต้องรู้สึกเช่นนั้น

 

การเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ดีที่มีหัวใจเป็นของประชาชน จะต้องไม่หวั่นไหวต่อการข่มขู่และอามิจสินจ้าง การเปลี่ยนแปลงของบ้านเมืองหากคิดจะทำต้องตัดสินใจอย่างเด็ดขาดและไม่หวั่นกลัวว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตของเรา ซึ่งหากสามารถทำแบบนี้ได้ก็ถือเป็นคุณแก่บ้านเมือง แต่ถ้าเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่รักตัวกลัวตาย กลัวสถานภาพของตนเองโดยที่ไม่มองคนข้างหลังที่เป็นคนเลือกเรามา และหากวันนั้นการเปลี่ยนแปลงในระบบรัฐสภาแก้ไขปัญหาไม่ได้ก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ประชาชนจะต้องเปลี่ยนแปลงด้วยตัวเอง แต่ส่วนตัวยังย้ำว่าจุดยืนยังเหมือนเดิมคือจะต้องล้มนายกรัฐมนตรีแม้ว่าจะสำเร็จหรือไม่

มงคลกิตติ์ ย้ำเดินหน้าคว่ำ นายกฯ จี้ ส.ส. อย่ากลัว

“นั่งยัน ยืนยัน คนอย่างมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ประชาชนเลือกมา ไม่ได้ซื้อเสียงมา หัวใจยังเป็นเหมือนเดิม หัวใจเป็นของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ไม่หวั่นไหวต่อสิ่งใดๆที่จะเกิดขึ้น ผมลูกผู้ชายสู้เต็มร้อยเหมือนเดิม”

 

นายมงคลกิตติ์ ยังฝากไปถึง ส.ส.ในฝั่งรัฐบาลว่า หากคิดจะเป็น ส.ส.อีกประมาณ 3-6 เดือน เป็นความคิดที่ผิด ให้เบิกเล่นการเมืองไปเลย แต่หากมีหัวใจเป็นของประชาชนจะต้องไม่กลัวสิ่งใดที่จะเกิดกับตนเอง เพราะการเปลี่ยนแปลงของบ้านเมืองที่สำคัญเราจะต้องมีจิตใจและวิญญาณที่รักประชาธิปไตย และวิญญาณความเป็นตัวแทนของประชาชนโดยแท้จริงและไม่หวาดกลัวอะไรทั้งสิ้น

ดังนั้นไม่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนอกระบบ เพราะระบบรัฐสภาเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด
 

logoline