svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“หมอไม่ทน” ปลุก ส.ส.โหวตไม่ไว้วางใจ “อนุทิน”

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ท่ามกลางกระแสข่าวการเคลียร์ใจ เพื่อจบ “ศึกใน” ของพรรคพลังประชารัฐ จนเชื่อกันว่าเสียงโหวตสนับสนุนนายกฯ ในญัตติไม่ไว้วางใจจะพุ่งกระฉูดนั้น ล่าสุด เกิดกระแสเรียกร้องให้ ส.ส.ทุกกลุ่มโหวตไม่ไว้วางใจ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข

กลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหว คือ “กลุ่มหมอไม่ทน” ที่เคยล่าชื่อถอดถอน นายอนุทิน มาแล้วในเว็บไซต์ change.org โดยมีผู้ลงชื่อสนับสนุนหลายแสนคน

 

 

ล่าสุด “กลุ่มหมอไม่ทน” ออกแถลงการณืเรียกร้องให้ ส.ส.โหวตไม่ไว้วางใจนายอนุทิน โดยให้เหตุผลว่า การระบาดของโควิด-19 ครั้งนี้ ประชาชนหลายคนนอนรอความตายที่บ้านอย่างเดียวดาย โรงพยาบาลเปิดรับผู้ป่วยเกินศักยภาพ บุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อเกือบพันราย วัคซีนที่เป็นคำตอบของการควบคุมโรคระบาดกลับมีปัญหาการบริหารที่ผิดพลาด ทำให้ประเทศไทยไม่ได้รับวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ ประชาชนส่วนมากของประเทศยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มแรก เราต้องใช้วัคซีนสูตรไขว้ที่ไม่มีผลการทดลองหรือรายงานความปลอดภัยอันเป็นที่ยอมรับ วัคซีน Pfizer ที่ได้รับบริจาคจากสหรัฐฯ ก็ยังเต็มไปด้วยข้อกังขาเรื่องการจัดสรร และล่าสุดแม้แต่การประมูลชุดตรวจโควิด ATK กลับเต็มไปด้วยข้อสงสัยในความโปร่งใส

 

 

จากเหตุการณ์ทั้งหมดที่ผ่านมา แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนแล้วว่า นายอนุทิน ไม่มีความสามารถ ขาดภาวะความเป็นผู้นำในการนำประเทศให้หลุดพ้นจากวิกฤติ อีกทั้งยังได้แต่กล่าวโทษประชาชน ไม่เคยแสดงความรับผิดชอบต่อความบกพร่องในการบริหารของตัวเองในวันที่มีผู้เสียชีวิตสะสมเกินหมื่นราย ผู้ติดเชื้อสะสมเกินหนึ่งล้านราย 

 

 

และล่าสุดยังออกมาพูดกลางที่ประชุมสภาว่า “สาเหตุหลัก [ของการระบาด] ยังคงเริ่มมาจากการลักลอบเข้าเมือง การไม่เคารพกฎหมาย การขาดความระมัดระวัง ย่อหย่อนมาตรการการป้องกันตนเอง”

ในฐานะแพทย์และประชาชน เราไม่ไว้วางใจที่จะมอบชีวิตของพวกเรา ให้นายอนุทิน บริหารสถานการณ์อันเกี่ยวเนื่องกับความเป็นความตายนี้อีกต่อไป

 

 

ในโอกาสอภิปรายไว้ไม่วางใจรัฐบาล 2564 ซึ่งจะมีการลงมติกันในวันที่ 4 กันยายนนี้ ทางหมอไม่ทน และประชาชนกว่า 270,000 เสียงที่ร่วมกันลงชื่อในแคมเปญเรียกร้องให้นายอนุทินลาออก ผ่านทาง Change.org/Anutin ขอเรียกร้องต่อสมาชิกรัฐสภา ถ้าหากท่านเป็นตัวแทนเสียงของพวกเราจริง และยังเห็นแก่ประชาชน ขอให้ท่านแสดงความรับผิดชอบ ทำตามเสียงของประชาชนด้วยการ ‘โหวตไม่ไว้วางใจ’ การทำงานของนายอนุทิน ชาญวีรกุลในตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข

logoline