svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปิดตำบลคลองเขม้ากระบี่ติดเชื้อพุ่งรายวัน

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - สั่งปิดตำบลคลองเขม้า อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เป็นเวลา 7 วัน ชาวบ้านผวาหลังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 พุ่งรายวัน เสียชีวิต 1 ราย คลัสเตอร์ตลาดนัดบ้านต้นทวย พบแพร่เชื้ออย่างรวดเร็ว 45 คน

หลังจากที่คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กระบี่ สั่งปิดตลาดนัดต้นทวย ม.1 ต.คลองเขม้า อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 – 14 ก.ย. 64 เนื่องจากพบพ่อค้าแม่ค้าอาหารทะเลภายในตลาดติดเชื้อไวรัสโควิด 19 และได้แพร่เชื้อไปยังพ่อค้าแม่ค้าคนอื่นและประชาชนในพื้นที่ตำบลคลองเขม้า ตำบลตลิ่งชัน และ ตำบลโคกยาง ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้แล้ว มากกว่า 100 คน โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลคลองเขม้ามีจำนวนกว่า 45 คน   จาก 4 หมู่บ้าน โดยทางกำนัน ตำบลคลองเขม้า ได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการประกาศปิดหมู่บ้านหรือตำบล เพื่อง่ายต่อการควบคุมโรค 

ปิดตำบลคลองเขม้ากระบี่ติดเชื้อพุ่งรายวัน
               
3 กันยายน 2564 นางสาวกาญจณา เพชรชิต ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลคลองเขม้า รักษาการนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองเขม้า อำเภอเหนือคลอง กล่าวว่า หลังได้รับคำสั่งจากทางผู้ราชการจังหวัดกระบี่ ได้ประกาศบนเฟสบุ๊ค ว่าปิดตำบลคลองเขม้า เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 3-9 ก.ย.64 ตามประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ฉบับที่ 53/2564 ผู้ใดฝ่าฝืนจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท นอกจากนั้นร้านค้าในตำบลคลองเขม้า ทุกร้านปิดเป็นเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม – 12 กันยายน 64 เช่นกัน 
            ปิดตำบลคลองเขม้ากระบี่ติดเชื้อพุ่งรายวัน

จาการสอบสวนโรคพบว่า มีพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดนัดต้นทวยติดเชื้อมาจากผู้ที่ขับรถบรรทุกน้ำแข็งและอาหารทะเลจากจังหวัดระนอง มาส่งให้ในตลาด จากนั้นเชื้อได้แพร่กระจายไปยังพ่อค้าแม่ค้าคนอื่นๆ และลูกค้าที่มาซื้อสินค้า โดยกลุ่มแม่ค้ากลุ่มนี้ได้ตระเวนขายอาหารทะเลตามตลาดนัดต่างๆ ในหลายพื้นที่ ทั้งในตัวเมืองกระบี่และอำเภอใกล้เคียง โดย ข้อมูล จาก สสจ.กระบี่ เวลา 23.00 น.ของวันที่ 2 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ ม.3 และ 4 ต.คลองเขม้า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 11 ราย

ปิดตำบลคลองเขม้ากระบี่ติดเชื้อพุ่งรายวัน
              

ด้านนายสมนึก ครบถ้วน ผู้ช่วยเลขานุการนายก อบจ.กระบี่ และเป็นคนในพื้นที่ กล่าวว่า สิ่งที่เป็นห่วงอยู่ในขณะนี้คือการแพร่ระบาดของเชื้อโควิค -19 ภายในตำบลเนื่องจากการทำงานของหน่วยงานของภาครัฐขาดความชัดเจน และความล่าช้า หากมีมาตรการที่เข้มงวดจะทำให้การแพร่กระจายของเชื้อโควิค-19 ควบคุมง่ายขึ้น อย่ากลัวกระทบกับการท่องเที่ยว เพราะคนละพื้นที่กัน นักท่องเที่ยวแยกแยะได้ เพราะพื้นที่ คลองเขม้า อยู่คนละโซนกับแหล่งท่องเที่ยว แต่หากไม่มีการควบคุมที่เข้มงวด กลัวว่าเชื้อจะกระจายไปตามที่ต่างๆเพิ่มมากขึ้น เพราะเท่าที่ทราบ ในพื้นที่ ม.4 ต.คลองเขม้า มีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 45 รายเสียชีวิตไปแล้ว 1 ราย

ปิดตำบลคลองเขม้ากระบี่ติดเชื้อพุ่งรายวัน

ภาพ/ข่าว โดย:
สิทธิชัย  สิขวัตร จ.กระบี่

logoline