svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ข่าวดี!! “hospitel” รพ.พริ้นซ์ เตียงว่างเพิ่มกว่า 20%

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 ในขณะนี้ พบว่าผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่มีจำนวนลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ “Hospitel” ในเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ มีเตียงว่างถึง 20%

3 กันยาน 2564 นพ.อธิวัฒน์ น้อยประสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ  เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 ว่า ก่อนหน้านี้เคยมีผู้ป่วยรายใหม่ที่ติดเชื้อเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลเป็นจำนวนมาก จนเตียงไม่พอรองรับผู้ป่วยที่มีเข้ามาทุกวัน จนกระทั่งช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ป่วยรายใหม่ที่เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ในอัตราที่ลดลง

 

ทั้งนี้ มาจากหลายปัจจัยที่รัฐบาลดำเนินการ ทั้งการจำกัดการเดินทางข้ามจังหวัด เรื่องการปิดสถานที่ต่างๆ การตรวจเชิงรุกและแยกตัวผู้ติดเชื้อออกจากครอบครัวและชุมชน และเข้าถึงการรักษาที่รวดเร็ว รวมถึงการเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนคนไทยได้อย่างรวดเร็ว และมีจำนวนมาก

ข่าวดี!! “hospitel” รพ.พริ้นซ์ เตียงว่างเพิ่มกว่า 20%

จึงส่งผลให้ Hospitel ซึ่งมีทั้งหมด 6 แห่งที่รพ.ดูแล ทั้งในกรุงเทพมหานครและในจังหวัดสมุทรปราการ จำนวนเตียง 1,000 เตียง มีผู้ป่วยลดลงไปกว่า 20% ในวันนี้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่มีผู้ป่วยลดจำนวนลง ผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษามีทั้งผู้ป่วยที่ย้ายมาจากโรงพยาบาลอื่นและประสงค์จะมารักษาในเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ  รวมไปถึงผู้ป่วยที่ตรวจ ATK และพบว่าผลติดเชื้อ ทางโรงพยาบาลก็จะตรวจPCR ซ้ำอีกรอบ ก่อนส่งตัวไปรักษาที่ Hospitel ซึ่งเป็นผู้ป่วยอยู่ในระดับสีเขียวและสีเหลืองอ่อน ส่วนผู้ป่วยสีแดงที่ต้องใช้เครื่องมือทางการแพทย์ ก็จะให้รักษาอยู่ที่โรงพยาบาล

นอกจากนี้ นพ.อธิวัฒน์ ยังคาดการณ์ถึงสถานการณ์ในอนาคต หลังจากภาครัฐเริ่มปลดล็อคมาตรการว่า วันแรกที่รัฐบาลเริ่มผ่อนคลายมาตรการบางอย่าง เช่น นั่งรับประทานอาหารในร้านได้ ห้างสรรพสินค้าเปิดให้บริการ ตนเชื่อว่าอาจจะเกิดแรงกระเพื่อมขึ้นมาบ้าง แต่ไม่ถึงกับจะเกิดเป็นคลื่นสึนามิที่เป็นลูกใหญ่เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นมา เนื่องจากประชาชนมีความระมัดระวังและการป้องกันตัวมากขึ้น

ข่าวดี!! “hospitel” รพ.พริ้นซ์ เตียงว่างเพิ่มกว่า 20%

เช่นเดียวกับผู้ประกอบการที่มีการเตรียมการที่ดี มีการเฝ้าระวัง มีมาตรการที่เข้มงวด รวมถึงประชาชนส่วนใหญ่ได้ฉีดวัคซีน จึงทำให้ความรุนแรงของโรคน้อยลง จึงอยากฝากเตือนให้ประชาชนทุกคนยังคงต้องป้องกันตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ และเว้นระยะห่าง ก็จะสามารถป้องกันการติดเชื้อได้

logoline