svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มรับจ้างตัดกิ่งไม้ช็อกดับบนต้นไม้สูง 12 เมตร

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มวัย 39 ชาว รับจ้างปีนตัดกิ่งไม้ในไร่มันเกิดช็อกหมดสติบนต้นไม้สูง 12 เมตร คาดโรคประตัวกำเริบแต่เพื่อนร่วมงานคิดว่านั่งพักจึงไม่ได้เอะใจ กระทั่งผ่านไปเกือบชั่วโมงยังนั่งอยู่ที่เดิม จึงปีนขึ้นไปดูพบตัวแข็งเสียชีวิตแล้ว

3 กันยายน 2564 เกิดเหตุสลด นายสมปอง พันธ์ชนะ อายุ 39 ปี ชาวบ้านหนองตะครองน้อย ต.โคกว่าน อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ไปรับจ้างตัดกิ่งไม้ในไร่มันสำปะหลังกับเพื่อนบ้าน แต่ระหว่างปีนขึ้นไปตัดกิ่งไม้บนต้นพลวงขนาดใหญ่ 1 คนโอบ สูงประมาณ 30 เมตร นายสมปอง เกิดช็อกแล้วนั่งหมดสติอยู่บนต้นพลวงซึ่งสูงจากพื้นประมาณ 12 เมตร แต่เพื่อนที่ไปรับจ้างด้วยกันซึ่งปีนตัดคนละต้นคิดว่านายสมปอง นั่งพักเพราะอาจจะเหนื่อยจึงไม่ได้เอะใจ กระทั่งผ่านไปเกือบชั่วโมงยังเห็นนายสมปอง นั่งอยู่บนต้นไม้ที่เดิมก็ตะโกนเรียกให้ลงมาดื่มน้ำ แต่ก็ไม่มีเสียงตอบกลับก็คิดว่าน่าจะมีอะไรผิดปกติ จึงตัดสินใจปีนขึ้นไปดูก็พบว่านายสมปอง นั่งตัวแข็งเสียชีวิตอยู่บนต้นไม้แล้ว จึงได้บอกให้เจ้าของไร่มันที่จ้างมาตัดต้นไม้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

พอเจ้าหน้าที่มาถึงก็ได้ให้ตนปีนขึ้นไปนำร่างนายสมปอง ลงมาจากต้นไม้ซึ่งมีความสูงจากพื้นประมาณ 12 เมตร เพื่อให้แพทย์ตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลอะไร จึงสันนิษฐานว่านายสมปอง อาจจะเกิดอาการช็อกหรือหัวใจวายเฉียบพลันขณะอยู่บนต้นไม้จึงไม่สามารถลงมาได้ จึงได้นั่งเสียชีวิตบนต้นไม้ ซึ่งก็สอดคล้องกับข้อมูลของญาติที่ระบุว่านายสมปอง ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงเพราะมีโรคประจำตัวหลายโรค ซึ่งญาติก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

หนุ่มรับจ้างตัดกิ่งไม้ช็อกดับบนต้นไม้สูง 12 เมตร

หนุ่มรับจ้างตัดกิ่งไม้ช็อกดับบนต้นไม้สูง 12 เมตร


 

นายสุรัตน์ เนริกุล อายุ 55 ปี ชาวบ้านหนองหมีที่มารับจ้างตัดกิ่งไม้ด้วยกัน บอกว่า ตนได้รับการว่าจ้างให้ไปตัดกิ่งต้นพลวงในไร่มันสำปะหลังของเพื่อนบ้าน ซึ่งเจ้าของให้ตัด 7 ต้นเหมาจ่าย 1,000 บาท จึงได้ชวนนายสมปอง ไปด้วย พอไปถึงก็ปีนขึ้นไปตัดคนละต้น ซึ่งตนเองก็ตัดจนเสร็จไปหลายต้นแล้ว แต่นายสมปอง เพิ่งตัดต้นแรกก็เห็นลงมานั่งอยู่กิ่งไม้ใหญ่ช่วงกลางลำต้น ก็คิดว่าอาจจะนั่งพักเพราะเหนื่อยจึงไม่ได้เอะใจ กระทั่งจนตัดจนเสร็จก็ยังเห็นนายสมปองนั่งอยู่บนต้นไม้ท่าเดิม จึงตัดสินใจปีนขึ้นไปดูก็พบว่านายสมปอง ตัวแข็งเสียชีวิตแล้ว ก็ตกใจเพราะไม่คิดว่าจะมาเสียชีวิตบนต้นไม้

หนุ่มรับจ้างตัดกิ่งไม้ช็อกดับบนต้นไม้สูง 12 เมตร

หนุ่มรับจ้างตัดกิ่งไม้ช็อกดับบนต้นไม้สูง 12 เมตร

 

ด้านนางพะยอม ตามเมืองปัก อายุ 42 ปี พี่สาวผู้ตาย น้องชายมีอาชีพรับจ้างทั่วไป วันเกิดเหตุเพื่อนบ้านได้มีชวนไปรับจ้างตัดกิ่งไม้ในไร่มันสำปะหลัง น้องชายก็ไปด้วย ซึ่งปกติน้องมีโรคประจำตัวหลายโรคแต่ก็พอทำงานได้ คาดว่าช่วงที่ปีนขึ้นไปตัดอาการโรคประจำตัวน้องอาจจะกำเริบทำให้ช็อกหมดสติและเสียชีวิต ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตเพราะน้องก็ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงอยู่แล้ว ก็เสียใจที่น้องต้องมาเสียชีวิตแบบนี้ แต่ด้วยความที่ต้องทำมาหากินแม้มีโรคประจำตัวแต่บางครั้งก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ มีคนจ้างก็ไปทำเพื่อจะได้เงินมาเลี้ยงปากท้อง

โดย - สุรชัย พิรักษา

 

logoline