svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบสองหนุ่มลักลอบขนยาบ้าริมโขง1ล้าน3แสนเม็ด

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง เขตหนองคาย สนธิกำลัง รวบสองหนุ่มขับเก๋งขนยาบ้าริมฝั่งโขง 6 กระสอบ 1.3 ล้านเม็ด ด้าน สภ.รัตนวาปี สนธิกำลังทหาร จับหนุ่มใหญ่ค้นบ้านเจอยาบ้าอีก 657,000 เม็ด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 ก.ย.64 ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง เขตหนองคาย อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, พ.อ.มงคล หอทอง ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 2 (ร.13)น.อ.ราฆพ เทวะประทีป ผบ.นรข.เขตหนองคาย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายวิชัย ศิลาวงษ์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/5 หมู่ 2 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และนายธีรกร คอนแดง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136/1 หมู่ 4 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมของกลางยาบ้า 6 กระสอบ ประมาณ 1,350,000 เม็ด รถยนต์เก๋งโตโยต้า ยารีส สีส้ม ทะเบียน ขข 8308 อุดรธานี

รวบสองหนุ่มลักลอบขนยาบ้าริมโขง1ล้าน3แสนเม็ด

 

น.อ.ราฆพ เทวะประทีป ผบ.นรข.เขตหนองคาย เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ นรข. สถานีเรือสังคม ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติด บริเวณริมแม่น้ำโขงพื้นที่ ต.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย จึงได้สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเจ้าหน้าที่ออกเป็น 3 ชุด ออกตรวจสอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.40 น. วันที่ 1 ก.ย.64 เจ้าหน้าที่พบรถยนต์เก๋งโตโยต้า ยารีส ขับมาหลังวัดศรีชมชื่นซึ่งเป็นซอยตันแล้วย้อนรถยนต์กลับมาตรงถนนเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำโขงใกล้กับจุดที่เจ้าหน้าที่ซุ่มอยู่ จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบ พบผู้ต้องหาทั้งสองคนอยู่ในรถ ซึ่งจากการสอบสวนทั้งสองคนให้การวกวน ขณะนั้นได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามือถือของนายวิชัย มีการพูดคุยสอบถามยาเสพติด โดยผู้ที่โทรศัพท์มาแจ้งว่ายาบ้าถูกวางไว้ริมแม่น้ำโขงหลังเมรุวัดบ้านแก้งใหม่ เจ้าหน้าที่จึงพาทั้งสองคนไปยังจุดดังกล่าว ก็พบกระสอบสี่เหลี่ยมสีขาววางทับกันอยู่ 6 กระสอบ ภายในซุกซ่อนยาบ้าอยู่เต็มกระสอบ จึงได้ตรวจยึดไว้ จากการสอบสวนทั้งสองคนให้การรับสารภาพเพียงว่าจะนำยาบ้าไปส่งที่ จ.อุดรธานี ยังไม่ทราบจุดที่ชัดเจน และได้เงินมาแค่ 5,000 บาทเท่านั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

รวบสองหนุ่มลักลอบขนยาบ้าริมโขง1ล้าน3แสนเม็ด

 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนวาปี และ ทหาร ได้ร่วมกัน จับกุมนายสมชาติ บรรณบดี อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 11 ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย โดยตรวจค้นภายในบ้านพบยาบ้า 2 กระสอบ ประมาณ 657,000 เม็ด คาดว่าจะเป็นการพักยาบ้าไว้รอการลำเลียงนำเข้าพื้นที่ตอนในของประเทศ แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน.

รวบสองหนุ่มลักลอบขนยาบ้าริมโขง1ล้าน3แสนเม็ด
โดย - กำธร กองสมบัติ

logoline