svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด!ไฟไหม้ที่นอนหนุ่มพิการวิ่งหนีตายดับปริศนานอกบ้าน

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - สลด!ไฟไหม้ที่นอนหนุ่มพิการวิ่งหนีออกไปตายนอกบ้านปริศนา ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อเร่งคลี่คดีหาสาเหตุการตายเป็นฆาตกรรมอำพรางหรือไฟลัดวงจรเอง -คุมตัวหลานชายสติไม่สมประกอบต้องสงสัยไปสอบเครียด

3 กันยายน 2564 เมื่อเวลา 11.30 น. ร.ต.อ.สุรศักดิ์ อร่ามเรือง รอง สว.(สอบสวน) สภ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุพบศพคนพิการถูกไฟคลอกไหม้เสียชีวิตนอนตายใต้ต้นมังคุดข้างบ้านเลขที่46 หมู่ 5 ต.กะหรอ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช หลังรับแจ้ง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.บุญเชิญ ลิ้มประจวบพงษ์ ผกก.,พ.ต.ท.ประจักษ์ หาญทอง รอง ผกก.(สอบสวน),กำลังตำรวจชุดสืบสวน,แพทย์เวรโรงพยาบาลนบพิตำและเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อร่วมกันทำการสืบสวนสอบสวนและชันสูตรพลิกศพ

สลด!ไฟไหม้ที่นอนหนุ่มพิการวิ่งหนีตายดับปริศนานอกบ้าน

เมื่อถึงที่เกิดเหตุบริเวณใต้ต้นมังคุดข้างบ้าน พบศพผู้ตายชื่อนายวันชัย คงเจาะ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ดังกล่าว สภาพศพเปลือยกายถูกไฟไหม้ผิวหนังเกรียมทั้งตัวจนร่างหงิกงอ และเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบว่าที่นอนมีร่องรอยไฟไหม้เกือบหมด แพทย์ระบุศพนายวันชัย เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6 – 8 ชม.เนื่องจากศพแข็งแล้ว

สลด!ไฟไหม้ที่นอนหนุ่มพิการวิ่งหนีตายดับปริศนานอกบ้าน

จากนั้น พ.ต.อ.บุญเชิญ ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานนครศรีธรรมราช เดินทางไปทำการตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการตายและเพลิงไหม้ครั้งนี้ว่าเกิดจากอะไรกันแน่ และนำศพส่งไปทำการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริง ที่นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวผู้ต้องสงสัยเป็นหลานชายวัย 25 ปี ที่อยู่บ้านเดียวกับผู้ตาย ไปสอบสวนปากคำเครียดที่ สภ.นบพิตำ ซึ่งผลการสอบสวนปากคำยังไม่เป็นที่เปิดเผยอและยู่ระหว่างการสอบสวนปากคำของตำรวจ

สลด!ไฟไหม้ที่นอนหนุ่มพิการวิ่งหนีตายดับปริศนานอกบ้าน

จากการสอบสวนปากคำนางสุภาณี คงเจาะ อายุ 50 ปี พี่สาวของของผู้ตาย ให้การว่า นายวันชัย น้องชายของตน เป็นคนพิการหลังค่อม ตั้งแต่เกิดเดินไปไหนไม่ค่อยสะดวกและมีบัตรคนพิการ ปกติน้องชายของตนพักอาศัยบ้านดังกล่าวกับหลานชายวัย 25 ปี ซึ่งมีอาการสติไม่ค่อยสมประกอบ โดยอยู่บ้านดังกล่าวเพียง 2 คน ส่วนตนจะแวะนำอาหารมาให้ผู้ตายและหลานชายทุกวัน ช่วงเช้าตนเข้ามาดูน้องชายและหลานชายที่บ้านหลัง แต่พบว่าที่นอนภายในบ้านถูกไฟไหม้เกรียม แต่ไม่พบน้องชาย ส่วนหลานชายอยู่ในบ้าน จึงสอบถามหลานชาย แต่อ้างไม่รู้ว่านายวันชัย อยู่ไหน จึงออกค้นหารอบบ้านและพบว่านายวันชัย นอนตายใต้ต้นมังคุดข้างบ้าน สภาพศพถูกไฟไหม้เกรียม โดยยังไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ต้องรอตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

สลด!ไฟไหม้ที่นอนหนุ่มพิการวิ่งหนีตายดับปริศนานอกบ้าน

สลด!ไฟไหม้ที่นอนหนุ่มพิการวิ่งหนีตายดับปริศนานอกบ้าน

พ.ต.อ.บุญเชิญ ชูเสือหึง ผกก.สภ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช เผยว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุสาเหตุการตายของนายวันชัย ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ว่าจะมาจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจรหรือสาเหตุจากผู้ตาย สูบบุหรี่แล้วลืมตั้งบุหรี่ทิ้งไว้จนไหม้ที่นอนเองหรืออาจมาจากฆาตกรรมอำพราง เพราะสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตาย อาศัยอยู่กับหลานชายวัย 25 ปี ที่สติไม่สมประกอบคนหนึ่ง ซึ่งตำรวจได้นำตัวหลานชายวัน 25 ปี มาสอบสวนปากคำเครียดที่โรงพักแล้ว เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง รวมทั้งนำศพผู้ตาย ส่งแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อผ่าศพพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริง และประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการตายและสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ซึ่งตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดๆ ทั้งสาเหตุการตายและสาเหตุไฟไหม้

ภาพ/ข่าว โดย:
ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช

logoline