svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กอนช. นัดถก 8 ก.ย. ล้อมคอก น้ำท่วมนิคมฯบางปู

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ในฐานะรองผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ดร.สมเกียรติ ประจำวงษ์ ระบุ วันที่ 8 กันยายน จะลงพื้นที่เพื่อติดตามรับฟังสภาพปัญหาและแนวทางแก้ไขน้ำท่วมขังในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ

โดยจะหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในช่วงฤดูฝน ไม่ให้เกิดซ้ำ รวมถึงมาตรการป้องกันผลกระทบในระยะยาวด้วย

 

ส่วนกรณีพื้นที่บริเวณคลองลำปลาทิว เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมขัง อาจส่งผลให้พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหายนั้น พบว่าสาเหตุหลักเกิดจากฝนตกหนักในพื้นที่ทำให้การระบายน้ำออกสู่แม่น้ำนครนายกเป็นไปด้วยความล่าช้า เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำนครนายกสูงกว่าระดับน้ำภายในคลองประตูระบายน้ำ ขณะเดียวกันยังไม่สามารถระบายน้ำท่วมในเขตหนองจอกออกสู่อ่าวไทยผ่านจังหวัดสมุทรปราการได้ เนื่องจากมีน้ำท่วมบริเวณอำเภอบางบ่อ อำเภอบางพลี อำเภอบางเสาธง และอำเภอเมืองสมุทรปราการ โดยเฉพาะบริเวณนิคมอุตสาหกรรมบางปู

 

ล่าสุดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งระบายน้ำที่ท่วมนาข้าวบริเวณคลองลำปลาทิวแล้ว หากไม่มีฝนตกหนักในช่วงนี้อีก คาดว่าสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่นาข้าวหนองจอกจะคลี่คลายในเร็วๆนี้

logoline