svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตร.เฝ้าระวังกลุ่มฮาร์ดคอร์ป่วนม็อบแนวร่วมธรรมศาสตร์ช่วงเย็นวันนี้

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนครบาลจับตาเข้ม กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นัดปิดแยกราชปรสงค์ชุมนุมใหญ่เย็นนี้ คาดอาจมีกลุ่มหัวรุนแรงเข้ามาป่วน

วันนี้ (3 ก.ย.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงสรุปสถานการณ์ชุมนุมกลุ่มต่างๆ ทางการเมืองว่า เมื่อวานนี้ (2 ก.ย.) มีการชุมนุมที่แยกอโศกมนตรี เหตุการณ์เรียบร้อยดี อยู่ระหว่างตรวจสอบดำเนินคดีผู้ชุมนุมที่ทำผิดกฎหมาย เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ , พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.บ.จราจรทางบก

 

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มทะลุแก็สที่แยกดินแดง ได้มีการเอาแผงเหล็กมาวางปิดการจราจร ทุบทำลายกล้องวงจรปิด ขว้างปาประทัด ระเบิดต่างๆ จุดไฟเผายางรถยนต์บนถนน และเผาป้อมจราจรในบริเวณดังกล่าว ตำรวจจะทำการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อพิสูจน์ทราบบุคคลที่ได้กระทำผิดในครั้งนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย

ทั้งนี้ สน.ร่มเกล้า และ สน.ลำผักชี จับกุมผู้ต้องหาจากการตั้งจุดตรวจความมั่นคง และการออกตรวจตราพื้นที่รับผิดชอบโดยรอบ เพื่อป้องกันการนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้าพื้นที่ชุมนุม รวมจำนวน 5 คน พร้อมของกลางอาวุธปืน หรือสิ่งเทียมอาวุธปืน 5 กระบอก , เครื่องกระสุนปืน 21 นัด , ระเบิดแสวงเครื่อง 19 ลูก และกัญชาจำนวนหนึ่ง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาที่เกี่ยวข้องตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน และพ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ คือผู้ต้องหาทั้ง 5 คน มีส่วนร่วมกับการชุมนุมด้วย

 

ส่วนการนัดหมายชุมนุมในนี้ มีการนัดหมายรวมตัวทำกิจกรรม 2 จุด จุดแรกคือ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และกลุ่มทะลุฟ้า นัดหมายเวลา 16.00 น.ที่แยกราชประสงค์ และกลุ่มทะลุแก๊ส คาดว่ารวมตัวช่วงเย็นเหมือนเคย เพื่อก่อความวุ่นวายที่แยกดินแดง

จากการข่าวอาจมีกลุ่มฮาร์ดคอร์มาก่อความรุนแรงในการชุมนุมแยกราชประสงค์ จึงจัดตำรวจควบคุมฝูงชนได้ดูแลความสงบเรียบร้อย

 

ส่วนการชุมนุมวันพรุ่งนี้ (4 ก.ย.) จะมีกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และกลุ่มรีเดม นัดรวมตัชุมนุมที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ จากนั้นจะเคลื่อนขบวนไปที่หน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี จากการข่าวคาดว่าจอาจเกิดความรุนแรง เพราะมีกลุ่มผู้ชุมนุมที่นิยมความรุนแรงมาร่วมชุมนุมด้วย จึงได้เตรียมแผนรับมือไว้แล้วเช่นกัน

logoline