svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เดือดแน่! ม็อบแนวร่วมธรรมศาสตร์นัดชุมนุมแยกราชประสงค์

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์ชุมนุมช่วงเย็นวันนี้เดือดแน่ๆ โดยกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ปิดแยกราชประสงค์ปราศรัยใหญ่

วันนี้ (3 ส.ค.) ถือเป็นวันที่ 4 ของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่มีจังหวะดุเดือดเป็นระยะๆ แม้หลายช่วงจะมีเนื้อหาชวน “ง่วง” แตกต่างจากศึกในรัฐบาล ที่มีข่าวลือหลุดเล็ดลอดออกมา

 

แต่ที่ต้องจับตาอย่างใกล้ชิด คงเป็นการเคลื่อนไหวนอกสภาของกลุ่มม็อบต่างๆ ทั้งกลุ่ม “เครือข่ายไล่ประยุทธ์” ที่มีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการฯ นปช.และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด เป็นหัวเรี่ยวหัวแรง , กลุ่มไทยไม่ทน , รวมถึงกลุ่ม “ทะลุแก๊ส” แห่งสมรภูมิรบสามเหลี่ยมดินแดง

จับตาสารพัดม็อบนัดชุมนุมเย็นวันนี้

โดยเฉพาะช่วงเย็นวันนี้ ทางกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จะมีการชุมนุมในเวลา 16.00 น.ที่แยกราชประสงค์ เบื้องต้นทางกลุ่มระบุว่า จะมีการตั้งเวทีปราศรัยแบบดุเดือด เกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาล และภายในงานจะมีเวทีลานกิจกรรม จุดตรวจโควิด เต็นท์พยาบาล และรถห้องน้ำคอยบริการตามจุดต่างๆ

 

ส่วนการจัดพื้นที่ชุมนุม จะตั้งเวทีปราศรัยด้านหน้าห้างบิ๊กซี , ลานกิจกรรมจะอยู่ตรงสี่แยกราชประสงค์ , จุดตรวจโควิดจะอยู่บริเวณทางเข้าจากสี่แยกราชประสงค์ , เต็นท์พยาบาลจะมีอยู่ 2 จุด คือ 1.หน้าลานกิจกรรมฝั่งห้างเซ็นทรัลเวิลด์ 2.ฝั่งเกสรวิลเลจ , และรถห้องน้ำ จะอยู่หน้าลานกิจกรรมฝั่งเกสรวิลเลจ

จับตาสารพัดม็อบนัดชุมนุมเย็นวันนี้

ขณะที่กลุ่ม “เยาวชนปลดแอก” หรือรีเด็ม นัดชุมนุมในเวลา 16.00 น.ในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ย.) โดยนัดกันที่สถานทูตสวิส (ถนนวิทยุ) ก่อนเคลื่อนพลไปลานหน้ารูปปั้น ร.6 สวนลุมพินี 

 

logoline