svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้วเท้าแชร์" ออมเงิน ออมทองบ้านทิชา" หนีไปนาน 4 ปี

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้วเท้าแชร์“ออมเงิน ออมทองบ้านทิชา" ชวนเล่นแชร์ กินดอกเบี้ยกว่า 400 คน สุดแสบใช้วิธีเปิดสมาชิกวงแชร์-ไร้ตัวตน รับผลประโยชน์ สุดท้ายปิดวงแชร์หนี เสียหายกว่า 12 ล้านบาท เจ้าตัวหนีไปต่างประเทศนาน 4 ปี ปฏิเสธไม่ได้โกง แต่ลูกแชร์ไม่ส่งเงิน-หมุนไม่ทัน จึงไม่มีเงินจ่าย

3 กันยายน 2564  พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก. ป. ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.2 บก.ป. และตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ชัยนาทเข้าจับกุมนางสาวนันทิชา (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา“ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน”

 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อประมาณปี 2560 กลุ่มผู้เสียหายได้รู้จักกับ น.ส.นันทิชา ผู้ต้องหา ผ่านทางเฟซบุ๊ก และต่อมาได้ถูกชักชวนให้กลุ่มผู้เสียหายเข้ากลุ่มไลน์ ชื่อว่า “ออมเงิน ออมทองบ้านทิชา” โดยชักชวนให้เล่นแชร์ กินดอกเบี้ย โดย น.ส.นันทิชา ได้ชักชวนให้ผู้เสียหายมาร่วมเล่นเเชร์จำนวนกว่า 400 คน 

รวบแล้วเท้าแชร์" ออมเงิน ออมทองบ้านทิชา" หนีไปนาน 4 ปี
 

นอกจากนี้ น.ส.นันทิชา ยังได้สร้างสมาชิกวงแชร์ (มือผี) ต่อจากตนเองอีกหลายมือ เพื่อรับผลประโยชน์ต่อจากเท้าแชร์ โดยมือแรกจะเป็นเท้าแชร์ และมือต่อๆ มาจะเป็นมือที่ น.ส.นันทิชา กำหนดขึ้นมาเอง  ไม่มีตัวตน

 

เมื่อถึงกำหนดที่ น.ส.นันทิชา จะต้องจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ยตามที่ได้เล่นแชร์ไว้ น.ส.นันทิชา กลับปิดวงแชร์หลบหนีทันที กลุ่มผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี มูลค่าความเสียหายจำนวนกว่า 12 ล้านบาท

 

เมื่อตรวจสอบพบว่า  น.ส.นันทิชา มีประวัติถูกดำเนินคดีฉ้อโกง หลายคดี เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2560 พื้นที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ในข้อหาว่ากระทำผิดฐาน “ฉ้อโกง” เมื่อวันที่ 1 ก.ค.2560 พื้นที่ สภ.หันคา จ.ชัยนาท ในข้อหาว่ากระทำผิดฐาน “ฉ้อโกง”

รวบแล้วเท้าแชร์" ออมเงิน ออมทองบ้านทิชา" หนีไปนาน 4 ปี
 

ต่อมาเมื่อวันที่ 2 ก.ย. ตำรวจสืบทราบว่าน.ส.นันทิชาจะเข้ามาในจังหวัดชัยนาท  จึงได้วางแผนเข้าจับกุม โดยจับได้ขณะเดินริมถนน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยนาท จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สอบสวนเบื้องต้น ให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่ได้โกงเงินกลุ่มผู้เสียหาย แต่รับว่าเป็นเท้าแชร์ “ออมเงิน ออมทอง บ้านทิชา” จริง ซึ่งเปิดบ้านออมเงิน  เมื่อประมาณต้นปี 2560 โดยที่ผ่านมาได้จ่ายเงินต้นกับดอกเบี้ยให้ทางลูกแชร์เรื่อยมา แต่ภายหลังจากที่ลูกแชร์ได้รับเงินต้นและดอกเบี้ยไปแล้ว กลับไม่ยอมส่งเงินให้กับตน จึงทำให้เกิดปัญหาด้านการเงิน ทำให้ไม่มีเงินจ่ายให้กับลูกแชร์รายอื่นๆ

 

ประกอบกับช่วงหลังเกิดปัญหาการเงิน มีผู้เสียหายมาทวงเงินจำนวนมาก  จึงไม่มีเงินชดใช้ จึงได้หลบหนีไปอยู่ต่างประเทศ ตั้งแต่กลางปี พ.ศ.2560 นานประมาณ 4 ปี ก่อนจะเดินทางกลับประเทศไทย

 

logoline