svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หอบหลักฐานแจ้งความเท้าแชร์สาวหลอกลงทุนเสียหายกว่า 100 ราย

08 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีผู้เสียหายหอบหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีเท้าแชร์ชื่อ “แนน” สาวเมืองชัยภูมิ ชวนลงทุนได้เงินตอบแทนงาม สุดท้ายเป็นแค่การหลอกลวงเสียหายกว่า 100 ราย ต่างบอกไม่นึกว่าคนจังหวัดเดียวกันจะโกงกันเอง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 8 ก.ค.64 ได้มีกลุ่มชาวบ้านนำโดย น.ส.ฐิรศิริ ชาติประสงค์ อายุ 36 ปี ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ พร้อมชาวบ้านที่ร่วมวงแชร์กว่า 5 คน ได้พากันเดินเข้าร้องทุกข์แจ้งความต่อ พ.ต.ต.ศิริ จันดีศรี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ ว่าได้ถูกเท้าแชร์เงินออม ชื่อแนน เป็นสาว วัย 29 ปี ชาว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หลอกชวนให้เล่นแชร์และไม่ได้จ่ายเงินดอกเบี้ยตามกำหนดมานานหลายเดือนแล้วได้มีการทวงถามทางเฟซบุ๊กอย่างต่อเนื่อง เป็นระยะเวลานานเกือบ 3 เดือนแล้ว ก็ยังไม่ได้คำตอบแถมล่าสุดมีการปิดเฟซบุ๊กหนีหายไปจนปัจจุบันยังติดต่อไม่ได้ ซึ่งครั้งนี้มีผู้เสียหายที่เป็นกลุ่มคนที่รู้จักกันในเบื้องต้นรวมอีกจำนวนมากกว่า 100 คน ที่กำลังจะรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความเพิ่มเติมต่อไป และได้ช่วยกันออกตามหาตัวท้าวแชร์ สาว วัย 29 ปี รายนี้ ไปถึงที่บ้านก็ไม่พบตัว จึงแน่ใจแล้วว่าเท้าแชร์แนนได้หลบหนีไปแล้ว จึงได้รวมตัวมาแจ้งความในครั้งนี้ก่อน ซึ่งเบื้องต้นวงเงินมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้มีไม่น้อยกว่า 23 ล้านบาท

หอบหลักฐานแจ้งความเท้าแชร์สาวหลอกลงทุนเสียหายกว่า 100 ราย


 

โดย น.ส.ฐิรศิริ ชาติประสงค์ อายุ 36 ปี เปิดเผยว่า ในส่วนเฉพาะตนเองคนเดียวได้รับความเสียหายยอดเงินลงไปรวมกว่า 7 แสนบาท เท้าแชร์รายนี้ถือว่าเป็นคนชาว อ.เมืองชัยภูมิ และเห็นว่าเป็นผู้หญิงด้วยกัน จึงคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร หลังเขามีการโพสต์ข้อความระบุเชิญชวนหลอกคนไปร่วมออมเงินแชร์ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยแจ้งว่าคนที่ร่วมลงแชร์ด้วยจะได้กำไรมากสูงถึงวันละ 3 หมื่นบาท ได้ผลตอบแทนจริงช่วงแรก แต่เมื่อฝากออมเงินไปร่วม 7 แสนกว่าบาท เงินตอนแทนก็เริ่มไม่ได้ จนสุดท้ายทั้งเงินแชร์และเงินออม โดนเชิดหนีหายหมด

หอบหลักฐานแจ้งความเท้าแชร์สาวหลอกลงทุนเสียหายกว่า 100 ราย

หอบหลักฐานแจ้งความเท้าแชร์สาวหลอกลงทุนเสียหายกว่า 100 ราย


 

นายกฤษณะ เก็งวินิจ อายุ 23 ปี ชาวบ้านเลขที่ 20 หมู่ที่ 12 ตำบลกุดน้ำใส อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ หนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า ขณะนี้กำลังรวบรวมผู้เสียเพื่อเข้าแจ้งความเอาผิดกับเท้าแชร์รายนี้ เบื้องต้นอย่างน้อยมีผู้เสียแล้วไม่น้อยกว่า 130 ราย มูลค่าความเสียหายไม่น้อยกว่า 23 ล้านบาท
 

หอบหลักฐานแจ้งความเท้าแชร์สาวหลอกลงทุนเสียหายกว่า 100 ราย

 

ด้าน พ.ต.ต.ศิริ  จันดีศรี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ บอกว่า หลังรับแจ้งและได้ทำการสอบสวนผู้เสียหายทั้งหมดเบื้องต้นแล้ว จะได้ออกหมายเรียกเชิญตัวมาพบ จนท.ตร. และหากยังไม่มาก็จะขอออกหมายจับ เพื่อมาดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และ นำข้อมูลอันหลอกลวงประชาชนเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จด้วยต่อไป 
ข่าวโดย สุทธิพงศ์ เสฎฐรังสี

 

logoline