svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อดีต“ผกก.โจ้”ร้องขอสอบพยานยืนยันวันเกิดเหตุ -ยังให้การปฏิเสธ

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองปราบฯ สอบอดีต“ผกก.โจ้” อีกรอบยาว 10 ชั่วโมง ยังเสียงแข็งให้การปฏิเสธ ร้องขอให้สอบพยานยืนยันเป็นตำรวจที่พูดคุยวันเกิดเหตุ ด้านผู้การกองปราบฯ ย้ำใช้ชุดสอบสวนเดิม เตรียมเรียกประชุมจันทร์นี้

3 กันยายน 2564  สำหรับการคืบหน้าในการสอบสวนดำเนินคดีพันตำรวจเอกธิติสรรค์ อุทธนผล หรือผู้กำกับโจ้ อดีต ผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวกรวม 7 คน ล่าสุดทางด้านพล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการปราบปราม ยืนยันว่า ยังใช้ชุดสอบสวนคณะเดิมที่มีพล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นประธาน ไม่จำเป็นต้องตั้งชุดสอบสวนขึ้นมาใหม่

 

พนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้กำกับโจ้ ไปยื่นขอฝากขังผู้ต้องหาผัดที่ 2 ในวันที่ 6 กันยายนนี้ ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ในช่วงเช้า ส่วนในช่วงบ่ายพลตำรวจเอกสุชาติจะเรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนทั้งหมดที่กองปราบฯ และในวันที่ 7 กันยายนพนักงานสอบสวนจะนำสำนวนการสอบสวนส่งให้กับ ป.ป.ช. พิจารณาต่อไป

ด้านพ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยถึงผลการสอบสวนผู้กำกับโจ้ที่เรือนจำกลางพิษณุโลกเมื่อวานนี้ว่า มีการสอบสวนใน 2 สำนวนคดี คือคดีฆาตกรรมผู้ต้องหาคดียาเสพติด และคดีชันสูตรพลิกศพ โดยมีอัยการและทนายความของผู้กำกับโจ้ ร่วมการสอบสวนด้วย ใช้เวลาสอบสวนตั้งแต่ประมาณ 10 โมงจนถึงเที่ยงคืน

 

 เนื้อหาโดยสรุปคือผู้กำกับโจ้ให้การปฏิเสธ ยืนยันว่าไม่มีเจตนาฆ่า และเชื่อว่าผู้ต้องหาไม่ได้เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ หลังจากนี้ก็เหลือเพียงการสอบสวนพยานอีกไม่กี่ปาก รวมถึงพยานที่ผู้กำกับโจ้ร้องขอให้มีการสอบสวนด้วยเป็นตำรวจนายหนึ่งที่ได้พูดคุยกับผู้กำกับโจ้ในวันเกิดเหตุ ซึ่งก็จะไปสอบสวนพยานปากนี้ให้เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในทางคดี

logoline