svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ล่าสุด "ผู้กำกับโจ้" โดนอีกให้การเท็จ

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบ.ตร. ชี้แจงกรรมาธิการกฏหมาย ชี้แจงละเอียดยิบถึงขั้นตอนการดำเนินคดี "ผู้กำกับโจ้" ยืนยันเตรียมแจ้งข้อหาให้การเท็จเพิ่มเติม

2 กันยายน 2564 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร พร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกลักษณ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบช.ภ.6 และตำรวจที่เกี่ยวข้อง เข้าชี้แจงคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ "ผู้กำกับโจ้" อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และ พวก รวม 7 คน ต่อที่ประชุมคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร มี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธาน

พล.ต.อ.สุชาติ ชี้แจงว่า การสอบสวนพบว่าผู้กำกับโจ้ และ พวก รวม 7 คน ได้ล่อซื้อและจับกุม นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือ มาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่เสียชีวิต  เป็นการกระทำที่ชอบด้วยกฎหมาย 

 

แต่การนำตัวมาวิน ไปส่งโรงพยาบาล ผู้กำกับโจ้ ให้ข้อมูลกับโรงพยาบาลว่า นายมาวิน หมดสติระหว่างการจับกุม ประเด็นนี้ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ ผู้กำกับโจ้ เรื่องการให้การเท็จ เพราะข้อเท็จจริงพิสูจน์แล้วว่า นายมาวิน ถูกสอบสวนด้วยการคลุมถุงดำจนหมดสติ และมีการพยายาม CPR ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

ส่วนประเด็นที่ประชาชนสงสัย ว่ามีการเรียกรับเงิน ขอชี้แจงว่า จากการสอบสวน พ่อ และแฟน ของผู้ตาย ยังไม่พบประเด็นเรียกรับเงินแต่อย่างใด

logoline