svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพื่อนตร.จำท่าเดิน รวบส.ต.ท.ชิงทอง รับหนี้สินล้น

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 3 จับ ส.ต.ท.อนุชา ประจำสภ.ปากช่อง สวมชุดไรเดอร์ชิงทอง กว่า 3 ล้าน โดยเพื่อนตำรวจจำท่าเดิน ได้เจ้าตัวรับมีปัญหาหนี้สิน

3 กันยายน 2564 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า ได้ควบคุมตัวส.ต.ท.อนุชา บุญอารักษ์ ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา อายุ 25 ปี  ที่ก่อเหตุชิงทองมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ด้วยการสวมชุดไรเดอร์ ฟู้ดแพนด้า โดยยอมรับว่าก่อเหตุ จากปัญหาเงินเดือนเกือบ 20,000 บาทไม่พอใช้ เนื่องจากมีหนี้สินจากการกู้ยืมเงินในสหกรณ์จำนวนมาก ถือว่าเป็นการก่อเหตุที่ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ต้องดำเนินการเด็ดขาด

 

 

จากการติดตามคนร้าย ด้วยการตรวจสอบกล้องและในช่วงเกิดเหตุมีการกอดรัดกับเจ้าของร้าน พบว่า คนร้ายใส่เสื้อเกราะ เจ้าหน้าที่จึงวิเคราะห์ดูคาดว่าน่าจะเป็นตำรวจ ซึ่งคนร้ายยิงเจ้าของร้านบาดเจ็บเพื่อไม่ให้มาจับกุม ขัดขวางการหลบหนี ขณะที่เพื่อนตำรวจจำลักษณะการเดินของคนร้ายได้ว่าเหมือนกับ ส.ต.ท.อนุชา จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำ ซึ่ง ส.ต.ท.อนุชา ยังไม่ยอมรับ ให้การว่าอยู่กับผู้หญิงคนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงสอบปากคำหญิงคนที่ถูกอ้าง ยืนยันว่า ในวันเกิดเหตุ ส.ต.ท.อนุชา ไม่ได้มาหา พบพิรุธ

ทำให้ในที่สุดส.ต.ท.อนุชา ให้การยอมรับและร้องไห้  จากการสอบสวน ทราบว่า ไม่ได้ลงทะเบียนเป็นพนักงานส่งของ แต่มีชุดของฟู้ดแพนด้าอยู่แล้วจึงเอามาใส่สวมทับเสื้อเกราะ และเมื่อคืนนี้ได้คุมตัวไปค้นหาของกลางที่ซ่อนไว้ในอ่างบัว ถือว่าปิดคดีเร็วมาก

 

คดีนี้ เหตุเกิดเมื่อช่วง 17.00 น.วันที่ 1 ก.ย.64 และช่วงบ่ายวันนี้ ตำรวจภูธรภาค 3 จะแถลงรายละเอียดเพิ่มเติม

logoline