svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไล่ล่าโจรไรเดอร์ ชิงทองคาดไม่ใช่คนธรรมดา

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนครราชสีมาจัดชุดล่าคนร้ายชิงทอง ยิงเจ้าของในห้าง ได้ทองไป 120 บาท คาดเป็นนักปล้นมืออาชีพ เพราะใจเย็นผิดปกติ

2 กันยายน 2564 ความคืบหน้าเหตุอุกอาจคนร้ายแต่งชุดไรเดอร์ บุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างบิ๊กซีปากช่อง จ.นครราชสีมา กวาดทองน้ำหนักกว่า 120 บาท มูลค่ารวมกว่า 3.5 ล้านบาท หนีลอยนวล เมื่อวานนี้ (1 ก.ย.64)

พ.ต.อ.มานพ ภุชชงค์ ผกก.สภ.ปากช่อง เรียกประชุมหัวหน้าชุดสืบสวนเร่งติดตามไล่ล่าคนร้าย โดยตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี รวมถึงจับภาพคนร้ายก่อนที่จะลงมือก่อเหตุด้วย พร้อมกันนี้ได้นำภาพของคนร้ายและรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้หลบหนีแจกจ่ายให้สายตรวจ

ส่วนทองที่คนร้ายได้ไปน้ำหนักกว่า 120 บาท เป็นเงินกว่า 3,500,000 บาท และที่น่าสังเกต คือ คนร้ายดูตัวหนาเหมือนใส่เสื้อเกราะอยู่ภายใน แล้วใส่แจ็กเก็ตฟู้ดแพนด้าทับอีกชั้น สันนิษฐานไม่ใช่โจรธรรมดา เพราะทำอย่างใจเย็น ใช้เวลาชิงทองประมาณ 3 นาที ประกอบกับมีการใช้วัตถุที่ทำให้เกิดควันภายในร้านด้วย และหลังยิงเจ้าของร้านแล้ว คนร้ายยังเดินเข้าไปหยิบทองใส่กระเป๋าและเดินออกจากห้างไปอย่างใจเย็น

 

และเย็นวันนี้ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 จะลงพื้นที่ตามความคืบหน้าอีกครั้ง คาดว่าวันนี้จะมีความคืบหน้าในการติดตามคนร้าย ส่วนเจ้าของร้านที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นประมาณ 16.30 น. วานนี้ (1 ก.ย.64) คนร้ายใส่ชุดฟู้ดแพนด้า สวมหมวกโม่งสีดำ ใส่แว่นตากันแดด เดินเข้าไปในร้านห้างเพชรทองเยาวราช ในห้างบิ๊กซีปากช่อง ขณะที่ในร้านมีพนักงานหญิง 3 คน คนร้ายถือกระเป๋าส่งสินค้าวางบนตู้ใส่ทอง จากนั้นเปิดกระเป๋า หยิบขวดพลาสติกขึ้นมาวางบนโต๊ะ จุดไฟแช็กที่ขวดจนเกิดควัน และเดินเข้าไปเอาปืนจี้หัวพนักงานหญิงของร้านและบังคับให้พนักงานทุกคนกวาดทองจากถาดในตู้โชว์ใส่กระเป๋า

นายดิษฐวัฒน์ อาศัยธรรม เจ้าของร้านได้ยินเสียง จึงรีบวิ่งออกมาดู และอาศัยช่วงที่คนร้ายเผลอวิ่งเข้าไปล็อกคอคนร้าย แต่ถูกยิงใส่ที่ต้นแขนซ้ายทะลุชายโครงหลัง 

คนร้ายยังใจเย็นเดินไปหยิบทองใส่กระเป๋าเพิ่ม ก่อนจะเดินออกจากร้านไปอย่างใจเย็น ไปที่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีขาว ที่จอดอยู่ประตูด้านหลัง ขี่หลบหนีออกประตูด้านหลังของห้างออกถนนบายพาสไป

ส่วนก้อนวัตถุที่ทำให้เกิดควันนั้น กำลังตรวจสอบอยู่ว่าคืออะไร เพราะมีรอยไหม้ที่พื้น และมีก้อนคล้ายๆ ก้อนโฟมที่ยังเหลือซากอยู่ 2 ก้อนใหญ่ และที่หน้าร้านมีกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 ลูก เจ้าหน้าที่เก็บเห็นหลักฐานเร่งตรวจสอบ รวมถึงประเด็นว่าคนร้ายเป็นพนักงานส่งอาหารจริงหรือไม่

logoline