svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สั่งปิดแคมป์คนงานรับเหมาระบบประปาติดเชื้อโควิด 23 ราย

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ หนองบัวลำภู สั่งปิดแคมป์คนงานรับเหมาระบบประปา อ.โนนสัง เกิดคลัสเตอร์ใหม่แรงงานต่างด้าว ติดเชื้อโควิด 23 ราย

2 กันยายน 2564 นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า ได้สั่งปิดแคมป์คนงานรับเหมาระบบประปา ที่ตำบลบ้านถิ่น  อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู เนื่องจากมีคนงานแรงงานต่างด้าว(ชาวกัมพูชา)  ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน  22 ราย และแรงงานคนไทย  จำนวน  1  ราย รวม  23 ราย และสามารถควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ได้แล้ว 
โดยเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2564 ผู้รับเหมานำทีมคนงานก่อสร้างระบบประปา เดินทางจากจังหวัดระยอง โดยได้รายงานตัวเข้าพื้นที่ กับด่านชุมชน ในตำบลบ้านถิ่น พร้อมให้ทำการกักตัว 14 วัน  ณ แคมป์ที่พักคนงาน ในระหว่างที่แรงงงานทั้งหมดถูกกักตัว  ได้มีแรงงานไทยจากไซด์งานอื่นมาคอยดูแล จัดการเรื่องอาหาร

สั่งปิดแคมป์คนงานรับเหมาระบบประปาติดเชื้อโควิด 23 ราย

สั่งปิดแคมป์คนงานรับเหมาระบบประปาติดเชื้อโควิด 23 ราย

 

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2564 เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ทำการเก็บตัวอย่างคนงานทั้ง  16 ราย เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 และทราบผลตรวจในเวลา  22.30 น. พบผู้ติดเชื้อ 14 ราย และวันที่  1 กันยายน 2564 ทำการเก็บตัวอย่างแรงงานที่เหลืออีก 11 ราย ทราบผลเวลา  20.47  น. พบผู้ติดเชื้อโควิด-19   9  ราย รวมมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในแคมป์คนงานรับเหมาระบบประปา ที่อำเภอโนนสัง  ทั้งหมด  23  ราย  ขณะนี้ได้นำผู้ป่วยตืดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสนาม จังหวัดหนองบัวลำภู แล้ว และให้ผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิด คือคนงานจากไซด์งานอื่น จำนวน  2 คน ที่คอยดูแลเรื่องอาหาร  กักตัว เพื่อดูอาการ  14 วัน แล้ว
ขณะเดียวกันนายสมศักดิ์ แสนอินทร์ นายอำเภอโนนสัง นายราชันย์ ท้าวพา สาธารณสุขอำเภอโนนสัง เข้าตรวจสอบพื้นที่หลังจากทราบข่าวที่เกิดขึ้น และได้สั่งการให้ อสม. ผญบ.และกำนัน ตรวจสอบการเดินทางเข้าออก พื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง และเมื่อเวลา 15.00 น วันที่ 2 กันยายน 2564 นายราชันย์  ท้าวพา สาธารณสุขอำเภอโนนสัง ได้ประสานกับ อบต.บ้านถิ่น เข้าทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในแคมป์คนงานดังกล่าว

สั่งปิดแคมป์คนงานรับเหมาระบบประปาติดเชื้อโควิด 23 ราย

สั่งปิดแคมป์คนงานรับเหมาระบบประปาติดเชื้อโควิด 23 ราย

 

นายพงษ์อิศรา พลเตชา ผู้จัดการประปาส่วนภูมิภาคหนองบัวลำภู หลังจากได้รับแจ้งจากทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู แล้ว ในฐานะผู้ว่าจ้างบริษัทก่อสร้างวางระบบประปา ตามโครงการปรับปรุงขยายเขตประปาส่วนภูมิภาค ทั้ง 3 จุด คือ จุดก่อสร้างหน่วยบริการโนนสัง จุดก่อสร้างหน่วยบริการโนนสูง และจุดก่อสร้างภายในบริเวณ การประปาส่วนภูมิภาคหนองบัวลำภู ให้หยุดพักการทำงานทันที ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะดำเนินการสอบสวนโรคตามมาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดแล้วเสร็จ  
โดย -สุรศักดิ์ เครือคำ

logoline