svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แคมป์คนงานก่อสร้าง รพ.กรุงเทพอุดรฯวุ่นติดโควิด

17 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองสาธารณสุข ทน.อุดรธานี ตรวจโควิดให้กับประชาชนและกลุ่มเสี่ยง มีคนงานก่อสร้าง รพ.กรุงเทพ - อุดรธานี 40 คนเสี่ยงสูงหลังมีคนงานในแคมป์ติดโควิดแล้ว

17 สิงหาคม 2564 อุดรธานีเร่งสอบสวนควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.อุดรธานีพบผู้ติดเชื้อวันนี้ 79 ราย ติดเชื้อภายในพื้นที่ 6 ราย และมาจากพื้นที่เสี่ยง 73 ราย สะสม 7,729 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 5,741 ราย ยังรักษาอยู่ 1,937 ราย เสียสะสม 51 ราย ซึ่งในช่วง 4 วันที่ผ่านมาจากผู้ป่วยที่ไม่ได้คัดกรอง โดยติดเชื้อรวม 49 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงถึง 117 ราย ยังคงต้องรอผลตรวจยืนยัน  
ซึ่งที่ “ศาลาพิธีทุ่งศรีเมือง” หน้าศาลากลาง จ.อุดรธานี กองการสาธารณสุข ทน.อุดรธานี ใช้เป็นสถานที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 มีประชาชนทยอยเดินทางคัดกรอง เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 หากเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงจะตรวจแบบ PCR หากเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำจะตรวจแบบ Rapid test และมีกลุ่มคนงานก่อสร้าง “รพ.กรุงเทพอุดรธานี” ถูกส่งมารับการตรวจชุดแรก 40 คน โดยตรวจหาเชื้อแบบ PCR หลังจากมีแรงงานในแคมป์ก่อสร้างป่วย 
แคมป์คนงานก่อสร้าง รพ.กรุงเทพอุดรฯวุ่นติดโควิด

แคมป์คนงานก่อสร้าง รพ.กรุงเทพอุดรฯวุ่นติดโควิด

 

นายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุข (สสจ.)อุดรธานี ตอบคำถามว่า เบื้องต้นรับแจ้งว่ามีแรงงานมาจาก จ.ปทุมธานี เข้ามาทำงานในโครงการฯ ไม่ได้รับการกักตัวตามประกาศจังหวัด ตรวจพบเพราะไปติดคนในครอบครัว จึงให้ทีมสอบสวนควบคุมโรคติดตามนำกลุ่มแรกที่เป็นแรงงานไทยที่ทำงานอยู่ในบริเวณเดียวกันมารับการตรวจหาเชื้อ และกักตัว ซึ่งตอนนี้กำลังสอบสวนต่อว่าเข้าไปเกี่ยวกับงานส่วนอื่นหรือไม่ 
“ยังต้องรอการสอบสวนหาข้อมูลเพิ่มว่า แรงงานชาวพม่าในโครงการที่ก่อนจะมาทำงานก็กักตัวถูกต้องหมดแล้ว แต่ว่าการกักตัวจะต้องทำลักษณะไหน อาจะเป็นการกักตัวไปด้วยทำงานไปด้วยที่เรียกว่าแบบบับเบิล แอนด์ซีล ซึ่งจะดูความพร้อมของทุกฝ่าย” 
แคมป์คนงานก่อสร้าง รพ.กรุงเทพอุดรฯวุ่นติดโควิด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วันนี้มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นใน รพ. 79 คน ขณะที่ผู้ป่วยหายกลับบ้าน 232 คน ทำให้ผู้ป่วยใน รพ.ลดลงเหลือ 1,937 ราย ขณะที่อุดรธานีนอกจาก รพ.ศูนย์จังหวัด , รพ.อำเภอ ยังมี รพ.สนาม , Hospital , Community Isolation รวม 2,824 เตียง เมื่อรวมศักยภาพมีเตียงผู้ป่วยสีแดงมี 55 เตียง ใช้งานอยู่ 45 เตียง ว่าง 10 เตียง เตียงผู้ป่วยสีเหลืองมี 1,326 เตียง ใช้งานอยู่ 1,123 เตียง ว่าง 203 เตียง และเตียงสีเขียวมี 2,824 เตียง ใช้งานอยู่ 1,320 เตียง ว่าง 1,504 เตียง  

ข่าวโดย - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์

 

logoline