svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ณัฐวุฒิ-ลูกนัท" แย้มเล็งชุมนุมทุกวันเลือก "อโศก" เป็นจุดยุทธศาสตร์

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ม็อบเครือข่ายไล่ประยุทธ์ ปิดแยกอโศกนัดชุมนุมไล่นายกฯ ด้าน "ณัฐวุฒิ-ไฮโซลูกนัท" ประสานเสียงเล็งชุมนุมทุกวัน แต่ยังไม่มีพักค้างคืน

บรรยากาศการชุมนุมกลุ่ม “เครือข่ายไล่ประยุทธ์” นำโดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการฯ นปช.และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ “บก.ลายจุด” บริเวณแยกอโศก โดยผู้ชุมนุมทยอยมาในเวลา 16.00 น.และปิดการจราจรตั้งแต่แยกอโศก ทั้งถนนอโศกมนตรี และถนนสุขุมวิท ขาออก รัศมีโดยรอบ 1 กิโลเมตร

 

นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ “ไฮโซลูกนัท” กล่าวว่า จากการติดตามเนื้อหาสาระอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีเนื้อหาที่ดีมาก แต่สาระการชี้แจงของฝั่งรัฐบาลแย่ทั้งหมด

 

เชื่อว่าวันที่ 4 ก.ย.คงมีการลงมติไว้วางใจ ภาคประชาชนจะกดดันอย่างต่อเนื่อง ในการชุมนุมทุกวันต่อจากนี้ แต่ยังไม่มีการปักหลักพักค้าง เน้นเพิ่มความเข้มข้นเรื่องเนื้อหา ที่จะทำให้มีแนวร่วมเพิ่มขึ้น 

ม็อบเล็งชุมนุมไล่นายกฯ ทุกวัน

ขณะที่นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะเป็นเวลา 3 ปีแล้ว ไม่ได้ขึ้นเวทีปราศรัยทางการเมือง และนี่ถือเป็นครั้งแรก หลังจากนี้จะนัดหมายการชุมนุมแยกอโศกเป็นหลัก เพราะเลือกพื้นที่ให้ห่างจากจุดเปราะบาง และเดินทางง่าย แต่หากสถานการณ์เปลี่ยน ก็ปรับเปลี่ยนรูปแบบได้เสมอ ส่วนการชุมนุมแบบพักค้างคืน ต้องดูสถานการณ์ในอนาคนเป็นหลัก

 

“การเดินทางมาชุมนุมในวันนี้ ไม่ได้มาเพื่ออภิปรายนอกสภา แต่มาเพื่อลงมติว่า ไม่ยอมรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ อีกแล้ว ไม่ว่าในสภาจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม”   

 

ด้านนายสมบัติ เปิดเผยว่า ส่วนตัวจะทำกิจกรรมทั้งหมด 2 ส่วน คือ ขึ้นเวทีปราศรัย และแจกอาการเย็นให้กับเพื่อนๆ ที่มาเล่นเกม Pop Cat เพื่อดันสถานะของประเทศไทยกลับไปสู่อันดับที่ 1 โดยมีจุดมุ่งหมายให้นานาชาติเห็นว่า ประชาชนชาวไทยมีการเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงผู้นำ

 

นอกจากนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมมีการขออนุญาตการใช้พื้นที่จากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะยุติการชุมนุมในเวลา 19.30 น.เพื่อให้มวลชนเดินทางกลับถึงที่พักก่อนช่วงเวลาการประกาศเคอร์ฟิว

โดยหลังจากนี้ประมาณ 2-3 วัน ทางกลุ่มผู้ชุมนุมต่างๆ จะมีการปรึกษาหารือกัน เพื่อใช้พื้นที่บริเวณแยกอโศกมนตรี เป็นป้อมค่ายจัดกิจกรรม “ไล่ประยุทธ์” กันทุกวันในช่วงเย็น ซึ่งจะเป็นลักษณะคล้ายๆ กับที่แยกดินแดง แต่จะไม่มีความรุนแรง

ม็อบเล็งชุมนุมไล่นายกฯ ทุกวัน

ม็อบเล็งชุมนุมไล่นายกฯ ทุกวัน

logoline