svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแก๊งอดีตทร.อ้างเป็นตำรวจอุ้มรีดทรัพย์

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจชลบุรี จับแก๊งอดีตทหารเรือ อ้างเป็นตำรวจ ปส. อุ้มหญิงสาวขังกรงสุนัข คลุมถุงดำ รีดทรัพย์ เร่งขยายผลว่ามีตำรวจจริง เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

2 กันยายน 2564 ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดชลบุรี จับกุมนายปกรณ์เกียรติ อายุ 28 ปี, นายสันติ อายุ 37 ปี และนายสุขใจ อายุ 34 ปี ผู้ก่อเหตุกักขังหน่วงเหนี่ยวมาดำเนินคดี ลังร่วมกันอุ้มตัว น.ส.เอ (นามสมมติ) พร้อมกลุ่มเพื่อน ไปยังเซฟเฮ้าส์ของผู้ก่อเหตุ จากนั้นได้กักขังไว้ในกรงสุนัข ทำให้เกิดความหวาดกลัว ก่อนขู่บังคับเรียกเงิน 50,000 บาท แลกกับการปล่อยตัว

เหตุการณ์นี้ เกิดเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม กลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ซึ่งมีรายงานว่าหนึ่งในนั้นเป็นอดีตทหารเรือ อุ้มตัว น.ส.เอ กับพวกไปกักขัง บางรายงานระบุว่า ผู้ก่อเหตุได้ใช้ถุงดำคลุมหัวผู้เสียหาย แต่มีบางรายงานบอกว่าใช้ถังสีดำไปครอบหัว

กระทั่งเวลา 14.00 น. วันที่ 31 สิงหาคม น.ส.เอ ติดต่อไปที่แฟนหนุ่มซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ก่อนต่อรองราคาจบที่ 16,000 บาท ผู้ก่อเหตุจึงถูกปล่อยตัวออกมา 

ต่อมาน.ส.เอ ได้ปรึกษากันถึงพฤติกรรมของกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งทำเกินกว่าจะเป็นตำรวจตามที่แอบอ้าง จึงตัดสินใจแจ้งความพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล

เบื้องต้นชุดจับกุมได้ติดตามเบาะแสจนกระทั่งสามารถควบคุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุไว้ได้บางส่วน และยังมีบางคนที่ยังคงหลบหนี เจ้าหน้าที่ยังแกะรอยไล่ล่า ส่วนจะมีตำรวจเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือไม่ อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน

logoline