svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อนุญาตโอนฝากขังแก๊ง "ผู้กำกับโจ้" ขึ้นตรงศาลอาญาคดีทุจริตฯ

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ภาค 6 อนุญาตให้โอนการฝากขัง "ผู้กำกับโจ้" และพวกรวม 7 คน ไปยังส่วนกลาง และให้โอนการขังระหว่างสอบสวน เป็นเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 พิจารณาคำร้องของพนักงานสอบสวน ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอโอนการฝากขัง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ “ผู้กำกับโจ้” อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และพวกรวม 7 คน

 

โดยคำร้องระบุว่า เดิมมีการยื่นฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมด ต่อศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ดำเนินการแทนศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 โดยศาลได้อนุญาตให้ฝากขัง มีกำหนด 12 วัน และจะครบกำหนดการฝากขังครั้งที่ 1 ในวันที่ 5 ก.ย.และ 7 ก.ย.นี้

แต่เนื่องจากคดีดังกล่าว ผู้ต้องหาเป็นข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.เมืองนครสวรรค์ ท้องที่เกิดเหตุ และเป็นกรณีข้าราชการตำรวจ ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่ากระทำผิดอาญา มีพฤติกรรมกระทำผิดร้ายแรงเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจเป็นอย่างมาก และเป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากประชาชน

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงมีคำสั่งให้โอนสำนวนการสอบสวนจาก สภ.เมืองนครสวรรค์ ไปยังกองบังคับการปราบปราม ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอำนาจของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง จึงขอโอนการฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมด ไปฝากขังยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง และขอโอนการขังผู้ต้องหาระหว่างสอบสวน จากเรือนจำกลางพิษณุโลก ไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อสะดวกในการสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมาย

 

ทั้งนี้ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้โอนการฝากขังผู้ต้องหาตามคำร้องดังกล่าว

logoline