svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ท่าอากาศยานพิษณุโลก-พร้อมเปิดบิน 3 ก.ย.นี้

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ท่าอากาศยานพิษณุโลก เตรียมเปิดให้บริการการบินอีกครั้ง 3 กันยายนนี้ หลังกระทบโควิด-19 ต้องปิดสนามบินนานถึง 2 เดือน เจ้าหน้าที่เร่งทำความ สะอาดฆ่าเชื้อสถานที่เตรียมรับผู้เข้าใช้บริการ

วันที่ 2 กันยายน 2564 ที่ท่าอากาศยาน จังหวัดพิษณุโลก ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้เจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยาน เดินทางมาเตรียมความพร้อม ทำความสะอาดและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณภายในท่าอากาศยาน เพื่อเตรียมพร้อมเปิดให้บริการอีกครั้ง ในรอบ 2 เดือน หลังจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยจะเริ่มเปิดสนามบินไฟล์แรก เที่ยวบิน ดอนเมือง-พิษณุโลก เวลา 11.15 น. และเที่ยวบิน พิษณุโลก-ดอนเมือง ในช่วงเวลา 13.15 น. วันที่ 3 กันยายน 2564 โดยสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ (Thai Lion Air) และสายการบินนกแอร์ 

ท่าอากาศยานพิษณุโลก-พร้อมเปิดบิน 3 ก.ย.นี้

โดยนางรุจาภา หอมจันทร์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานพิษณุโลก ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยและดับเพลิง ดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ บริเวณห้องประชุม ห้องที่ทำการท่าอากาศยาน ห้องผู้โดยสารขาเข้า-ขาออก ห้องรับรองพิเศษ ห้องน้ำ ห้องโถง และบริเวณโดยรอบอาคารที่พักผู้โดยสารท่าอากาศยานพิษณุโลก ตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของกรมท่าอากาศยาน โดยน้ำยาพ่นที่ใช้เป็นไปตามมาตรฐานความเชื่อมั่นและเสริมความปลอดภัยในสุขอนามัยของเจ้าหน้าที่ และผู้โดยสาร รวมถึงผู้มาใช้บริการท่าอากาศยานพิษณุโลก

ท่าอากาศยานพิษณุโลก-พร้อมเปิดบิน 3 ก.ย.นี้

หลังจากสำนักงานการบินพลเรือนแจ้ง(กพท.)ออกประกาศคลายล็อกการทำการบินเข้า-ออกพื้นที่ควบคุมสูงสุด 29 จังหวัด โดยตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 เป็นต้นไป อนุญาตให้สายการบินทำการบินรับส่งผู้โดยสาร เข้าหรือออกพื้นที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดได้

ท่าอากาศยานพิษณุโลก-พร้อมเปิดบิน 3 ก.ย.นี้

โดยผู้สารที่จะเดินทางต้องปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมโรคของจังหวัดจุดหมายปลายทางที่ต้องการเดินทางไปอย่างเคร่งครัด อาทิ หากต้องการเดินทางมาที่ จ.พิษณุโลก ต้องทำการดาวน์โหลดแอปพิลเคชั่นติดตามตัว และต้องทำการกักตัวที่ปลายทางเป็นเวลา 14 วันทุกกรณี

 

ท่าอากาศยานพิษณุโลก-พร้อมเปิดบิน 3 ก.ย.นี้

บรรยากาศในวันนี้ พบว่าเจ้าหน้าที่ของสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ และสายการบินนกแอร์ มาเตรียมความพร้อมที่บริเวณจุดจำหน่ายตัว ขณะที่เจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยาน คุมเข้มเรื่องการเดินทางเข้าออก ย้ำให้ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และสวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาที่อยู่ภายในท่าอากาศยานอย่างเคร่งครัด

ท่าอากาศยานพิษณุโลก-พร้อมเปิดบิน 3 ก.ย.นี้

โดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี /พิษณุโลก

logoline