svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจอ ไบร์ท ชินวัตร แกนนำคนรุ่นใหม่นนทบุรี บุกถามหิวแสงหรือเปล่า

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า การเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับนางอมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล หลังเดินทางมาเข้ารวมชุมนุมในกิจกรรมคาร์ม็อบ หน้าสถานีดาวเทียมไทยคม เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา

2 กันยายน 64 นาย ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นางอมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ก้าวไกล กับพวกเข้าร่วมชุมนุมคาร์ม็อบ เมื่อวันที่ 29 ส.ค.64 ที่หน้าสถานีดาวเทียมไทยคม ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี ก่อนเข้าร่วมขบวนของนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ไปยังจังหวัดปทุมธานี

ระหว่างที่นายศรีสุวรรณ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ได้เดินเข้ามาพูดกับนายศรีสุวรรณ ว่าจะมาแจ้งความทำไม เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เขามีหน้าที่จะต้องออกหมายเรียกพวกตนหรือแกนนำคนอื่นๆอยู่แล้ว ประเทศไทยตกอยู่แบบนี้มา 7 ปี แล้ว ยังมองไม่เห็น ตาไม่สว่างอีกหรือ วันนี้ผมนำไฟฉายกับยาฆ่าปลวกมามอบให้นายศรีสุวรรณ ก่อนจะเดินทางกลับไป

เจอ ไบร์ท ชินวัตร แกนนำคนรุ่นใหม่นนทบุรี บุกถามหิวแสงหรือเปล่า เจอ ไบร์ท ชินวัตร แกนนำคนรุ่นใหม่นนทบุรี บุกถามหิวแสงหรือเปล่า

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า การเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับนางอมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล หลังเดินทางมาเข้ารวมชุมนุมในกิจกรรมคาร์ม็อบ หน้าสถานีดาวเทียมไทยคมเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา และมีการยืนถ่ายรูปกับกลุ่มเยาวชนที่มาร่วมชุมนุม ซึ่งการร่วมชุมนุมดังกล่าวแม้มิได้มีแกนนำแต่ในทางกฎหมายถือได้ว่าเป็นการร่วม ซึ่งมีความผิดหลายข้อหา เพระก่อให้เกิดผลกระทบกับการจราจร ความมั่นคง การแพร่กระจ่ายของโควิด-19 และขัดต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ร่วมทั้งปรากฎโดยชัดแจ้งว่ามีการนำเด็กหรือเยาวชนมาร่วมในม็อบดังกล่าว อันเป็นการฝ่าฝืน พรบ.คุ้มครองเด็ก 2546

นายศรีสุวรรณ กล่าวอีกว่า ได้รวบร่วมเอกสารหลักฐานภาพถ่ายทั้งหมดมาแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว ในความผิดการฝ่าฝืนมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ.2548 และประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบ ในการแก้ไขสถานการณ์ในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง ความผิดฐานฝ่าฝืนหรือฝ่าฝืนหรือกระทำการใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ที่เป็นเหตุให้เกิดโรคร้ายแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนไม่ปฎิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อตามพรบ.โรคติดต่อ และความผิดฐานกีดขวางการจราจร ตามพรบ.ทางบก ความผิดตาม ม.83 ในฐานะเป็นตัวการที่ร่วมกระทำความผิดกับบุคคลอื่นๆที่มาร่วม คาร์ม็อบ

เจอ ไบร์ท ชินวัตร แกนนำคนรุ่นใหม่นนทบุรี บุกถามหิวแสงหรือเปล่า เจอ ไบร์ท ชินวัตร แกนนำคนรุ่นใหม่นนทบุรี บุกถามหิวแสงหรือเปล่า

ซึ่งการเข้าแจ้งความในครั้งนี้ ทางสมาคมต้องการให้ ส.ส.กระทำผิดต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ถึงตอนนี้ยังอยู่ในสมัยประชุมสภา ทำให้ได้สิทธิ์คุ้มครองอยู่ แต่เมื่อปิดสภา เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถดำเนินคดีได้ตามกฎหมาย ตนมองว่า ส.ส.เป็นผู้แทนประชาชน ย่อมต้องรู้ดีว่าการกระทำดังกล่าว เป็นความผิดแต่ก็ยังฝ่าฝืน ตนจึงต้องเข้าแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อไม่ให้เป็นเยื่ยงอย่างกับคนอื่นต่อไป

เจอ ไบร์ท ชินวัตร แกนนำคนรุ่นใหม่นนทบุรี บุกถามหิวแสงหรือเปล่า เจอ ไบร์ท ชินวัตร แกนนำคนรุ่นใหม่นนทบุรี บุกถามหิวแสงหรือเปล่า

 

ข่าวโดย สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

logoline