svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผบก.ระบุคนร้ายเตรียมการดีลงมือชิงทองวันแรกที่เปิดขาย

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การตำรวจโคราชระบุคนร้ายปล้นร้านทองที่ปากช่องมีการวางแผนเตรียมการอย่างดี ลงมือในวันแรกของการเปิดร้านหลังปิดเพราะโควิด ส่งชุดสืบภูธรจังหวัดตามล่าตัวแล้วคาดจะได้ข่าวดีในเร็ว ๆ นี้

2 กันยายน 2564 พลตำรวจตรีพรชัย นลวชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยความคืบหน้าเหตุคนร้ายบุกชิงทองห้างเพชรทองเยาวราช ภายในศูนย์การค้าบิ๊กซี สาขาปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 ก.ย. 64 ว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.ปากช่อง กำลังเร่งติดตามคนร้ายจากเบาะแสกล้องวงจรปิดตามจุดเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี เบื้องต้นทราบว่า คนร้ายเป็นชาย 1 ราย ใช้พาหนะเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับหลบหนีออกไปทางประตูด้านหลังศูนย์การค้า

 

ทั้งนี้จากการสอบปากคำพนักงานในร้านทองที่เกิดเหตุทราบว่า ร้านทองเพิ่งเปิดให้บริการลูกค้าเป็นวันแรก หลังจากหยุดมานานจากมาตรการปิดศูนย์การค้าป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะเกิดเหตุคนร้ายเป็นชาย สวมชุดพนักงานส่งอาหารฟู้ดแฟนด้า นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว สวมหมวกได้โม่งสีดำ ใส่แว่นตาปรอท โดยคนร้ายได้จุดอุปกรณ์ทำให้เกิดควัน และเดินอ้อมไปบริเวณตู้เก็บทอง พร้อมล็อกคอ และเอาปืนจ่อที่หัวพนักงาน บังคับให้พนักงานกวาดทองคำจากถาดในตู้โชว์ใส่ในกระเป๋าที่คนร้ายเตรียมมา ทำให้เจ้าของร้าน ที่นั่งทำงานอยู่ด้านหลังร้านได้ยินเสียง วิ่งออกมาต่อสู้กับคนร้ายจนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ

ผบก.ระบุคนร้ายเตรียมการดีลงมือชิงทองวันแรกที่เปิดขาย

ผบก.ระบุคนร้ายเตรียมการดีลงมือชิงทองวันแรกที่เปิดขาย

 

เบื้องต้น นายดิษฐวัฒน์ อาศัยธรรม อายุ 39 ปี เจ้าของห้างเพชรทองเยาวราช ได้ตรวจสอบทองรูปพรรณที่ถูกคนร้ายชิงไป โดยคนร้ายได้ทองคำไปทั้งหมด 6 ถาด มีทั้งน้ำหนัก 1 บาท 2 สลึง และ 1 สลึง รวมน้ำหนักทองที่คนร้ายได้ไปมากกว่า 100 บาท แต่ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด เพราะต้องให้นายดิษฐวัฒน์ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

ผบก.ระบุคนร้ายเตรียมการดีลงมือชิงทองวันแรกที่เปิดขาย

สำหรับความคืบหน้าในการติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้นั้น ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมากล่าวว่า พฤติการณ์ของคนร้ายก่อเหตุอย่างอุกอาจน่าจะมีการเตรียมการเป็นอย่างดีและรู้ว่าร้านทองจะเปิดให้บริการเป็นวันแรกหลังปิดตามมาตรการ ศบค. โดยคนร้ายมีทั้งอาวุธทั้งปืน ระเบิดควัน ส่วนที่คนร้ายสวมใส่ชุดฟู๊ดแพนด้าคาดว่าน่าจะเป็นการอำพราง ขณะนี้ชุดสืบสวนทั้งของภูธรจังหวัดและภูธรปากช่องก็กำลังทำงานกันอย่างเต็มที่ ขอเวลาสักระยะคาดว่าจะได้ข่าวดีในเร็ววันนี้ พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมากล่าว

โดย  - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ 

ผบก.ระบุคนร้ายเตรียมการดีลงมือชิงทองวันแรกที่เปิดขาย

 

logoline