svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปากช่องพบคลัสเตอร์ใหญ่ห้างดัง ติดเชื้อ 30 กว่า สั่งปิดด่วน

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปากช่องผวาอีก พบคลัสเตอร์ใหญ่ห้างสรรพสินค้าดัง มีพนักงานติดเชื้อ30กว่าคน สั่งปิดห้าง3วันทำความสะอาด ตรวจหาเชื้อ

18 สิงหาคม 2564 คณะกรรมการโรคติดต่อ  อ. ปากช่อง  จ.นครราชสีมา  โดยมีนายคณัสชนม์  ศรีเจริญ  นายอำเภอปากช่อง  จ.นครราชสีมา  พร้อมด้วย  าธารณสุขอำเภอปากช่อง  ,นายก  อบต. ปากช่อง  พร้อมคณะกรรมการ  ประชุมร่วมกับผู้บริหารของห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ในอำเภอปากช่อง (โลตัส)  หลังจากได้รับทราบมาว่ามีพนักงานในห้างติดเชื้อจำนวนมาก  

ปากช่องพบคลัสเตอร์ใหญ่ห้างดัง  ติดเชื้อ 30 กว่า  สั่งปิดด่วน

 

โดยผู้บริหาร บอกว่า  มีพนักงานทั้งหมด  ร่วม  180  คน  ตอนนี้ติดเชื้อโควิด 19 รวม  37  คน  ซึ่งเป็นพนักงานที่มาจากชุมชนและหมู่บ้านต่างๆ  ใน  อ. ปากช่อง และที่อื่น  ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อได้ประชุมพร้อมลงความเห็นว่า  ให้ปิดห้าง 3  วัน  เพื่อทำความสะอาดระบบแอร์  และทำความสะอาดภายในห้างทั้งหมด   ช่วงบ่ายวันนี้จะมีการตรวจหาเชื้อพนักงานทั้งหมด โดยวิธี  Rapid  Antigen Test พร้อมให้กักตัวอยู่บ้าน  14  วัน  ส่วนห้างจะปิดในวันพรุ่งนี้  19  ส.ค. ถึง 21 ส.ค. จากนั้น  ทางห้างจะเปลี่ยนพนักงานที่จะมาขายของทั้งหมด  จะเปิดให้บริการเฉพาะ ซูเปอร์มาเก็ต  และร้านขายยา  ส่วนอื่นยังปิดอยู่  

ปากช่องพบคลัสเตอร์ใหญ่ห้างดัง  ติดเชื้อ 30 กว่า  สั่งปิดด่วน
             

ก่อนหน้านี้ในเขต  อ.ปากช่อง  ก็มีคลัสเตอร์ใหญ่ในตลาดสดปากช่อง  จนคณะกรรมการโรคติดต่อ  ต้องสั่งปิดตลาดสดหลายแห่ง  เป็นเวลา  21 วัน ตอนนี้เปิดขายตามปรกติ  และมาวันนี้ก็มีคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้นมาอีก  เจ้าหน้าที่จะต้องรีบตรวจหาเชื้อพนักงานและผู้ใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงเพื่อจะได้ควบคุมได้อย่างเร่งด่วนแล้ว

โดย -   สฤษดิ์   ศรีสังข์  

logoline