svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบหนุ่มวัย 22 ปี พร้อมของกลางรับค้ายาบ้า หาเงินไปสู้คดีพยายามฆ่า

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจแถลงข่าว รวบหนุ่ม 22 ปี ค้ายาบ้า พร้อมของกลาง 68,000 เม็ด ขณะตระเวนส่งของตามจุดนัดรับสารภาพหาเงินไปสู้คดีพยายามฆ่าในชั้นศาล

1 กันยายน 2564 เวลา 14.00 น . ที่ห้องประชุมชั้น 2 สถานีตำรวจภูธรโกสุมพิสัย  จ.มหาสารคาม  นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม  พร้อมด้วย  พล.ต.ต.ดิเรก  จิตอร่าม  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม  พ.ต.อ.ณฐพล  หอมจันทร์  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโกสุมพิสัย  และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.โกสุมพิสัย ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายเมธากุล  หรือนายบอม  วงษ์โต  อายุ 22 ปี อาศัยที่ ต.หนองโน  อ.เมือง  จ.มหาสารคาม  พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 68,000 เม็ด  ผู้ต้องหารับสารภาพว่าจะนำเงินค่าจ้างจากการส่งยาบ้าไปสู้คดีพยายามฆ่าในชั้นศาล

รวบหนุ่มวัย 22 ปี พร้อมของกลางรับค้ายาบ้า หาเงินไปสู้คดีพยายามฆ่า

รวบหนุ่มวัย 22 ปี พร้อมของกลางรับค้ายาบ้า หาเงินไปสู้คดีพยายามฆ่า

 

พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม  เปิดเผยว่า  พฤติการณ์ของผู้ต้องหา  จะรับจ้างส่งยาบ้าตามจุดต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม 4 อำเภอ  ได้แก่  อำเภอกุดรัง  อำเภอโกสุมพิสัย  อำเภอวาปีปทุม  และอำเภอบรบือ  ส่วนยาบ้าทั้งหมดจะรับมาครั้งละประมาณ 100,000 เม็ด  

 

สืบทราบว่าทำครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยจะมีการนัดหมายผ่านไลน์แอปพลิเคชั่นในจุดที่วางยาไว้ โดยเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีการส่งยาเสพติด นัดวางไว้บริเวณโคนเสาไฟฟ้าข้างวัดป่าดงรัง  ต.หัวขวาง  อ.โกสุมพิสัย จากนั้นได้วางกำลังดักซุ่ม ต่อมาพบผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์เข้ามาจอด เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 8,000 เม็ดอยู่ในกระเป๋าสะพาย

 
สอบสวนขยายผลทราบว่า ได้มีการนำยาบ้าไปวางไว้ตามจุดต่าง ๆ อีกหลายจุด เช่น บริเวณโคนเสาป้ายบอกชื่อหมู่บ้านเหล่ายาวโนนสัง ต.หนองบอน จำนวน 2,000 เม็ด บริเวณโคนเสาไฟฟ้าปากทางบ้านแห่เหนือ  ต.หนองบอน 2,000 เม็ด และยังมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ที่บ้านพักของผู้ต้องหา ที่บ้านหนองโน  ต.หนองโน อ.เมืองมหาสารคามอีก 56,000 เม็ด

 

จึงได้นำกำลังไปตรวจยึดยาบ้าทั้งหมด รวมของกลางในการจับกุมพบยาบ้าทั้งหมด 68,000 เม็ด ผู้ต้องหารับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตน โดยจะได้ค่าจ้างจากการส่งยาบ้าครั้งละ 50,000 บาท ส่วนเงินที่ได้จากการส่งยาบ้าจะนำเป็นสู้คดีพยายามฆ่าในชั้นศาล

รวบหนุ่มวัย 22 ปี พร้อมของกลางรับค้ายาบ้า หาเงินไปสู้คดีพยายามฆ่า


 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนไอโดรคลอไรด์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

โดย - เอนก กระแจ่ม

 

logoline