svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เดินรถไฟท้องถิ่นสายใต้สุดปลายทางสุไหงโก-ลก วันแรก

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค4 การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เผยเปิดเดินรถขบวนท้องถิ่นสายใต้สุดปลายทางสถานีสุไหงโก-ลกวันแรก ลากโบกี้ขบวนรถไฟขบวนพิเศษขนส่งห่อวัตถุด่วนที่986 ถูกวางระเบิดเสียหายมาซ่อมที่สถานีชุมทางหาดใหญ่

1 กันยายน 2564 นายรอยือมี มะรอเซะ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค4 การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)เปิดเผย“ผู้สื่อข่าว”ว่า วันนี้เป็นวันแรกของเปิดเดินขบวนรถท้องถิ่นจำนวน 8 ขบวน
           
หลังจากที่จังหวัดนราธิวาสได้ผ่อนคลายมาตรการการเข้าพื้นที่ หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ผ่อนคลายมาตรการ

เดินรถไฟท้องถิ่นสายใต้สุดปลายทางสุไหงโก-ลก วันแรก
            
“วันแรกแม้ว่าจะยังไม่คึกคักเท่าที่ควร แต่ก็มีพี่น้องประชาชนเดินทางมาใช้บริการกันพอสมควร  โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่การโดยสารรถไฟเป็นเรื่องที่สำคัญมาก คาดว่าวันต่อๆไปจะมีผู้มาใช้บริการมากขึ้น”

เดินรถไฟท้องถิ่นสายใต้สุดปลายทางสุไหงโก-ลก วันแรก
            

สำหรับขบวนรถท้องถิ่นจากเดิมที่ปลายทางแค่สถานียะลา วันนี้จะวิ่งสุดปลายทางสถานีสุไหงโก-ลก ประกอบด้วย ขบวนรถท้องถิ่น 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ขบวนที่ 453 และ 454 คือ ยะลา-สไหงโก-ลก , สุไหงโก-ลก ยะลา 
           
ขบวนที่ 451 และ 452 นครศรีธรรมราช-สุไหงโก-ลก, สุไหงโก-ลก-นครศรีธรรมราช ขบวนที่ 447 และ 448 สุราษฎร์ธานี-สุไหงโก-ลก, สุไหงโก-ลก-สุราษฎร์ธานี และ  ขบวนที่ 445 และ 446 ชุมพร-หาดใหญ่, หาดใหญ่-ชุมพร 

เดินรถไฟท้องถิ่นสายใต้สุดปลายทางสุไหงโก-ลก วันแรก เดินรถไฟท้องถิ่นสายใต้สุดปลายทางสุไหงโก-ลก วันแรก
            
นายรอยือมี กล่าวและว่า หลังจากการเปิดเดินขบวนรถท้องถิ่นจำนวน 8 ขบวนแล้ว ยังมีขบวนรถไฟขบวนพิเศษขนส่งห่อวัตถุด่วนที่ 985 และ 986 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก, สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ อีก 2 ขบวน
         

ทำให้ขณะนี้สายใต้มีการเปิดเดินขบวนรถแล้วรวมทั้งหมด 10  ขบวนต่อวัน แยกเป็นขบวนรถท้องถิ่น 8 ขบวนและขบวนพิเศษขนส่งห่อวัตถุด่วนอีก 2 ขบวน 
         
ส่วนมาตรการการดูแลความปลอดภัยขบวนรถไฟที่วิ่งไปยังพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีการประชุมร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ในพื้นที่กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเรียบร้อยแล้ว

เดินรถไฟท้องถิ่นสายใต้สุดปลายทางสุไหงโก-ลก วันแรก
          
สำหรับโบกี้ขบวนรถไฟขบวนพิเศษขนส่งห่อวัตถุด่วนที่ 986 ที่ถูกวางระเบิดจนได้รับความเสียหายเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ที่จ.นราธิวาสนั้น ในวันนี้ได้ลากโบกี้ดังกล่าวมาซ่อมที่สถานีชุมทางหาดใหญ่เรียบร้อยแล้ว
          

ข่าว โดย :
สมชาย สามารถ เนชั่นทีวี

logoline