svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

1 ก.ย. จุดเทียนรำลึก "31 ปี สืบ นาคะเสถียร"

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วันสืบ นาคะเสถียร" (วันที่ 1 กันยายนของทุกปี) ร่วมกันจุดเทียนรำลึกถึงคุณงามความดี และเกียรติประวัติของสืบ นาคะเสถียร ณ บริเวณอนุสรณ์สถานสืบนาคะเสถียร เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง

1 กันยายน 2564 เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2564 ระหว่างเวลา 19.00 - 19.30 น. นายสมหวัง เรืองนิวัติศัย รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นผู้แทน นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นำข้าราชการ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า องค์กรเอกชน และประชาชน ร่วมกันจุดเทียนรำลึกถึงคุณงามความดี และเกียรติประวัติของสืบ นาคะเสถียร ณ บริเวณอนุสรณ์สถานสืบนาคะเสถียร เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง 1 ก.ย. จุดเทียนรำลึก \"31 ปี สืบ นาคะเสถียร\"

วันที่ 1 กันยายน ของทุกปี เป็นวันที่มีความสำคัญในด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติอย่างยิ่ง เพราะวันที่ 1 กันยายนของทุกปีเป็น “วันสืบ นาคะเสถียร” เพื่อรำลึกถึงการจากไปของนักอนุรักษ์ที่สร้างความตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติ "สืบ นาคะเสถียร" อดีตหัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ผู้ทุ่มเททั้งชีวิตในการอนุรักษ์ป่า และพยายามที่จะปลุกจิตสำนึกของคนไทยให้เห็นถึงความสำคัญของป่าไม้และสัตว์ป่า ซึ่งปีนี้ถือเป็นการครบรอบ 31 ปี ของการจากไปของคุณสืบ นาคะเสถียร

1 ก.ย. จุดเทียนรำลึก \"31 ปี สืบ นาคะเสถียร\"

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) โดยปี 2564 นี้ ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และจังหวัดอุทัยธานี โดยต้องมีจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม จึงจำเป็นต้องขอให้ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงานในปีนี้ “งด” เข้าร่วมกิจกรรมรำลึก สืบ นาคะเสถียร และงานทำบุญ วางพวงหรีดหน้าอนุสรณ์สถานสืบนาคะเสถียร ในวันที่ 31 สิงหาคม - วันที่ 1 กันยายน 2564

1 ก.ย. จุดเทียนรำลึก \"31 ปี สืบ นาคะเสถียร\"

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้สนใจกิจกรรมรำลึก สืบ นาคะเสถียร สามารถติดตามการรายงานบรรยากาศเพิ่มเติมได้ทางสื่อ Huai Kha Khaeng Wildlife Sanctuary และ facebook fanpage : มูลนิธิสืบนาคะเสถียร 1 ก.ย. จุดเทียนรำลึก \"31 ปี สืบ นาคะเสถียร\"

logoline