svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ห้างฯ คุมเข้ม โควิด - อัดแคมเปญดึงนักช็อป

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันแรกหลัง ศบค.ประกาศผ่อนคลายให้ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ร้านค้า ร้านอาหาร เปิดให้บริการได้ โดยทางห้างได้เตรียมมาตรการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเข้มงวด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ

หลังจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.มีมติผ่อนคลายอนุญาตให้เปิดกิจการ กิจกรรมเพิ่มเติม ตามความพร้อมและความจำเป็น เพื่อให้ประชาชนสามารถดำเนินชีวิตได้ใกล้เคียงกับปกติมากที่สุด

 

ล่าสุดห้างสรรพสินค้า-ศูนย์การค้า ได้เตรียมความพร้อมเพื่อรับการเปิดให้บริการวันนี้เป็นวันแรกด้วยความปลอดภัยขั้นสูงสุดตามมาตรการของภาครัฐ พร้อมอัดแคมเปญหวังปลุกกำลังซื้อในโค้งสุดท้ายของปีให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

ผู้จัดการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด อมร อมรกุล ระบุ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ตั้งเป้าเป็นศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าปลอดโรคติดเชื้อโควิด-19 โดยปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยของกรมอนามัย พร้อมยกระดับมาตรการความปลอดภัยเชิงรุกขั้นสูงสุดตามกรอบแนวทางของสมาคมค้าปลีกไทยอย่างเคร่งครัด รวมทั้งกำหนดให้พนักงานรวมกว่า 13,000 คนต้องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย ANTIGEN TEST KIT หรือมีผลตรวจโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ไม่เกิน 7 วัน

นอกจากนี้ หลังกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง พันธมิตรธุรกิจ ซัพพลายเออร์ ผู้ประกอบการร้านค้าได้ร่วมกันจัดแคมเปญ ลดสูงสุด 80% ทุกชั้น ทั้งห้าง เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายช่วยฟื้นฟูและขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปต่อได้

 

ขณะที่บรรยากาศการเปิดให้บริการวันแรกร้านอาหารร้านค้า และบริการต่างๆ เริ่มทยอยเปิดให้บริการแล้ว ลูกค้าที่มาใช้บริการค่อนข้างคึกคัก ด้านผู้จัดการร้านอาหารรายหนึ่งบอกว่าหลังจากเปิดให้นั่งรับประทานที่ร้านได้คาดว่ายอดขายจะเริ่มกลับมาภายใน 2-3 สัปดาห์ และถึงแม้จะมีต้นทุนพิ่มจากการตรวจคัดกรองพนักงานด้วยชุดตรวจเอทีเค แต่อย่างน้อยร้านจะมีรายได้จ่ายพนักงาน ส่วนพนักงานก็จะมีรายได้เช่นกัน และการเปิดร้าน 50% ก็ดีกว่าไม่ได้เปิดเลย

ขณะที่ลูกค้าที่มาใช้บริการบอกว่าสะดวกสบายมากขึ้นแต่เมื่อมาใช้บริการต้องระมัดระวังตังเองมากๆ ส่วนร้านอาหารยังไม่กล้านั่งรับประทานเพราะยังกังวลกับสถานการณ์การระบาด

 

 

สำหรับเดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้วางแนวทางปฏิบัติภายในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า โดยควบคุมจำนวนพนักงานและลูกค้า 1 คน ต่อ 5 ตารางเมตร กำหนดให้มีการจองการเข้ารับบริการผ่านทางแอพ หรือโทรศัพท์ หรือรับบัตรคิวล่วงหน้าในทุกธุรกิจของการบริการ เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดบริเวณจุดสัมผัสสูงอย่างน้อยทุกๆ 1 ชั่วโมง ส่วนร้านอาหารในให้นั่งได้ 50% ร้านเสริมสวย ร้านตัดผม เปิดให้บริการไม่เกิน 1 ชั่วโมงต่อคน ต้องมีการนัดหมายก่อนเข้าใช้บริการ ร้านนวด เปิดเฉพาะนวดเท้า คลินิกเสริมความงาม ต้องนัดหมายก่อนเข้าใช้บริการ

logoline