svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แรงไม่ตก! แห่ติดแฮชแท็ก "#พระมหาไพรวัลย์" โพสต์รัวๆ จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวทวิตเตอร์แห่ติดแฮชแท็ก "#พระมหาไพรวัลย์" หลังพระนักเทศน์คนดัง โพสต์เฟซบุ๊กเล่นมุกรัวๆ จนสร้างรอยยิ้มให้ใครหลายคน

ณ นาทีนี้ นอกจากข่าวคราว “พระหมูกระทะ” และ “พระเชียร์ผู้กำกับโจ้” แล้ว คงไม่มีพระรูปไหน เป็นที่จับตาเท่า “พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ” พระนักเทศน์ชื่อดัง ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ในทวิตเตอร์ จนเกิดแฮชแท็กคำว่า “#พระมหาไพรวัลย์” ที่กำลังยอดนิยมอยู่ในเวลานี้

 

หรือเรียกได้ว่า ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา “พระมหาไพรวัลย์” อยู่ในช่วงท็อปฟอร์มอย่างเห็นได้ชัด เมื่อโพสต์เฟซบุ๊กรัวๆ จนได้ใจบรรดาสมาชิกโซเชียล

แห่ติดแฮชแท็ก#พระมหาไพรวัลย์

เช่นข้อความที่ระบุว่า “ที่อาตมาเป็นคนตลกได้ ไม่ใช่เพราะชีวิตอาตมาตลก แต่เพราะอาตมารู้ว่าอะไรไม่ตลกต่างหาก” หรือข้อความที่ “พระมหาไพรวัลย์” แชร์ข้อความที่สมาชิกโซเชียลท่านหนึ่งเขียนถึงว่า “ถ้าสอบฟิสิกส์ตกอีก กูจะไปบวชกับพระมหาไพรวัลย์ละ ละทางโลก พึ่งทางธรรม เกลียดฟิสิกส์” ซึ่งพระชื่อดังเขียนตอบกลับว่า “อาตมาดุนะ โยมจะไหวเหรอ”

แห่ติดแฮชแท็ก#พระมหาไพรวัลย์

นอกจากนี้ “พระมหาไพรวัลย์” ยังเขียนข้อความล้อเลียนเหตุการณ์ หรือข่าวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม อาทิ “อยากฉันหมูกระทะทำไมไม่รอให้เช้าก่อน” หรือโพสต์ภาพสายเต็นท์เป็นสีเดียวกับผ้าเหลือง พร้อมระบุข้อความว่า “ออกพรรษแล้วเจอกัน...สีส้มขนาดนี้ ไม่เหมาะสมยังไงก่อน"

 

ขณะที่โลกโซเชียลมีการแชร์คลิปไลฟ์สดของ “พระมหาไพรวัลย์” ที่มีการเทศน์สอนเรื่องต่างๆ จนเรียกรอยยิ้มให้หลายคนได้เป็นอย่างมาก

แห่ติดแฮชแท็ก#พระมหาไพรวัลย์

แห่ติดแฮชแท็ก#พระมหาไพรวัลย์

แห่ติดแฮชแท็ก#พระมหาไพรวัลย์

logoline