svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อัยการตำรวจ ประชุมเครียดคดี "ผู้กำกับโจ้"

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัยการตำรวจ ประชุมเครียดคดี ผู้กำกับโจ้ "พล.ต.อ.สุชาติ" ได้ฝากว่าใครมีข้อมูลอะไร เกี่ยวข้องกับพฤตติกรรมเก่าของ ผกก.โจ้ สามารถร้องเรียนมาได้

1 กันยายน 2564 สำหรับความคืบหน้ากรณีคดี ผกก.โจ้ พร้อมพวกรวม 7 คน ซ้อมผู้ต้องหาคดียาเสพติดคนเสียชีวิตและแพทย์ยืนยันชัดเจนว่าผู้ต้องหาเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ ล่าสุดอัยการมีคำสั่งให้รองอธิบดีอัยการภาค 6 พร้อมคณะร่วมสอบสวนกับพนักงานสอบสวนด้วยแล้วนั้น

 

ล่าสุดบรรยากาศที่กองบังคับการตำรวจภูธรนครสวรรค์ พนักงานสอบสวนยังคงประชุมหารือกัน เพื่อนำเอเอกสารที่พนักงานสอบสวนแต่ละชุดไปรวบรวมมาได้ เพื่อนำเอามาเรียบเรียงว่ายังขาดประเด็นใดบ้างที่ต้องสอบเพิ่ม รวมไปถึงการต้องสอบพยานบุคคลเพิ่มหรือไม่ โดยเฉพาะผู้เสียหายคือ พ่อ แม่และภรรยาผู้ตาย รวมไปถึงการนำเอาหลักฐานและคำให้การของผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ว่าตำรวจในชุด 05 ที่ยังไม่มีการจับกุมนั้นร่วมกระทำความผิดด้วยหรือไม่ ซึ่งประเด็นหลักคือการรวบรวมหลักฐานเพื่อจะตัดประเด็นว่าจะดำเนินคดีใครเพิ่มในข้อหาอะไรบ้าง

อัยการตำรวจ ประชุมเครียดคดี "ผู้กำกับโจ้"

 

พล.ต.ต. ระพีพงษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครสรรค์ เปิดเผยว่า สำนวนการสอบสวนมีความคืบหน้าขณะนี้หลักฐานพนานอยู่ในมือตำรวจกองปราบปราม ซึงเป็นคณะทำงานร่วมหมดแล้วในส่วนการดำเนินคดีอาญา ส่วนการฝากขังผู้ต้องหานั้นถือว่าอยู่ในเขตอำนาจภาค6 เพราะว่าผู้ต้องหาไม่สามารถควบคุมได้ที่นครสวรรค์ เป็นปัญหาโควิด-19

 

ส่วนจะย้ายผู้ต้องหาไปฝากขังใน กทม. เป็นขั้นตอนกฎหมายปกติ ขณะนี้ประชาไม่มั่นใจเท่านั้น ซึ่งเท่าทีทราบมาการดำเนินการเกี่ยวกับคดีนี้ รัดกุมโปร่งใส ขนาดคลิปวีดีโอที่เห็นชัดเจน ขณะนี้ตำรวจยังต้องตรวจพิสูจน์โดยกองนิติวิทยาศาสตร์ที่มาร่วมสอบสวนด้วย การย้ายตัวผู้ต้องหาไม่ใช่เรื่องใหม่คดีสำคัญเคยทำมาแล้วหลายคดี ไม่ใช่ปัญหาใหม่อะไรเลยทำได้อำนาจมี ผบ.ตร.ได้สั่งการมาแล้วน่าจะเรียบร้อยในสัปดาห์นี้ ไม่ซับซ้อนอะไรเป็นเรื่องความเหมาะสม

 

“ส่วน รองผบ.ตร. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ฝากว่าใครมีข้อมูลอะไรขอให้ประชาชนร้องเรียนมาได้ เกี่ยวกับพฤตติกรรมของ ผกก.โจ้ จะต้องสอบย้อนหลังกันไปหรือใครมีเรื่องสามารถร้องเรียนได้ตั้งแต่รับราชการย้อนมาเรื่อยๆ ส่วนผก.โจ้ที่มาอยู่ตนก็พร้อมจะตรวจสอบทุกเรื่อง ส่วนใครจะมาดำรงตำแหน่งใหม่ คือ ตำแหน่ง ผกก.วงรอบก็น่าจะสิ้นเดือน พ.ย.มีผลวงรอบปกติน่าจะมีผลประมาณเดือนธันวาคม ขณะนี้ พ.ต.อ.ณรงค์ศกัดิ์ พรหมทา รอง ผบก.ภ.นครสวรรค์จะรักษาการไปจนถึงเดือนธันวาคมจนกว่า ผกก.คนใหม่มา”ผบก.ภ.นครสวรรค์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้เชิญอัยการจังหวัดนครสวรรค์ 3 คนที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งแต่งตั้งเพื่อร่วมกับพนักงานสอบสวน 4 แพทย์ และฝ่ายปกครอง เพื่อร่วมกันทำสำนวนการสอบสวนในส่วนการชันสูตรศพเหยื่อ ผกก.โจ้

 

 

ส่วนบรรยากาศอีกส่วนหนึ่ง พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป.พร้อมชุดสืบสวนสอบสวนกองปราบปราม ยังคงประชุมเพื่อนำเอาหลักฐานจากการลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบคำร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมตำรวจชุด 05 และหลักฐานอื่นๆในการเชื่อมโยงเพื่อนำมาสรุปว่าจะสามารถเอาผิดตำรวจชุด 05 ที่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาในคดีใดบ้าง

logoline