svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บิ๊กแจ็ส เร่งฉีดวัคซีนผู้ด้อยโอกาสตั้งงบดูแลคนแก่คนพิการ 22 ล้าน

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จัดหน่วยฉีดวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์ม เพื่อฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กลุ่มผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาส จำนวน 450 คน โดยได้รับการสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์จาก แพทย์หญิงศุภศจี บุญเกตุ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลแพทย์รังสิต

1 กันยายน 2564 ที่สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งหญิงธัญบุรี ถนนรังสิต-นครนายก ตำบลรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้จัดหน่วยฉีดวัคซีนทางเลือก ซิโนฟาร์ม เพื่อฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กลุ่มผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาส จำนวน 450 คน โดยได้รับการสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์จาก แพทย์หญิงศุภศจี บุญเกตุ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลแพทย์รังสิต ซึ่งมีนางปรานอม ประดิษฐ์กำจรชัย ผู้ปกครองสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งหญิงธัญบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งหญิงธัญบุรี ให้การต้อนรับ

บิ๊กแจ็ส เร่งฉีดวัคซีนผู้ด้อยโอกาสตั้งงบดูแลคนแก่คนพิการ 22 ล้าน บิ๊กแจ็ส เร่งฉีดวัคซีนผู้ด้อยโอกาสตั้งงบดูแลคนแก่คนพิการ 22 ล้าน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งหญิงธัญบุรี มีผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาสมีอยู่จำนวน 450 คน หากเกิดเป็นคลัสเตอร์ขึ้นมา จะเป็นอันตรายมากซึ่งมีผู้สูงอายุอยู่เยอะ จึงมีโอกาสที่จะเสียชีวิตสูง จึงได้ประสานกันมาและจัดระเบียบเพื่อฉีดวัคซีนให้ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการฉีดให้ครบถึงเข็ม 2 อีก เป็นสถานที่ที่น่าห่วงมาก ดีที่ทางนี้ท่าน ผอ.และทีมงานได้ล็อกดาวน์ไว้ก่อนไม่ให้ใครเข้าออก แต่ล็อกดาวน์อย่างเดียวไม่เพียงพอ จึงต้องฉีดวัคซีนให้ได้คนละ 2 เข็ม และขอขอบคุณทาง รพ.แพทย์รังสิต ที่จัดบุคลากรทางการแพทย์มาดูแลการฉีดวัคซีน ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยจิตเวช บางคนยังไม่สามารถฉีดได้ทันที ต้องทำความเข้าใจให้เขายินยอมฉีด ทั้งนี้คนพิการในจังหวัดปทุมธานีมีจำนวนถึง 30,000 กว่าคน ทาง อบจ.ปทุมธานีจึงได้ตั้งงบประมาณเพื่อผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส เพิ่มขึ้นมา 22 ล้านต่อปี จากอดีตที่เคยตั้งไว้เพียง 300,000 บาท เฉลี่ยแล้วเท่ากับคนละ 10 บาทต่อปี ซึ่งไม่เพียงพอ

นางปรานอม ประดิษฐ์กำจรชัย ผู้ปกครองสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งหญิงธัญบุรี กล่าวว่า สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งหญิงธัญบุรี ดูแลผู้ป่วยจิตเวช ผู้สูงอายุ รวม 450 คน อายุสุงสุดถึง 103 ปี และส่วนมากป่วยเป็นจิตเวช โอกาสที่จะไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 น้อยมาก วันนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ให้ความอนุเคราะห์เรา จัดทีมบุคคลากรทางการแพทย์เข้ามาฉีดวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์ม เพื่อป้องกันโควิด-19

บิ๊กแจ็ส เร่งฉีดวัคซีนผู้ด้อยโอกาสตั้งงบดูแลคนแก่คนพิการ 22 ล้าน บิ๊กแจ็ส เร่งฉีดวัคซีนผู้ด้อยโอกาสตั้งงบดูแลคนแก่คนพิการ 22 ล้าน บิ๊กแจ็ส เร่งฉีดวัคซีนผู้ด้อยโอกาสตั้งงบดูแลคนแก่คนพิการ 22 ล้าน

แพทย์หญิงศุภศจี บุญเกตุ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลแพทย์รังสิต กล่าวว่า ทางเรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ออกพื้นที่มาร่วมกับ อบจ.ปทุมธานี ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้จะเข้าถึงวัคซีนยาก โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ท่านเห็นถึงความสำคัญของกลุ่มผู้ด้อยโอกาสจริง ๆ ทางเราเป็นเพียงประสานนิดหน่อย ท่านอนุญาตทันที

บิ๊กแจ็ส เร่งฉีดวัคซีนผู้ด้อยโอกาสตั้งงบดูแลคนแก่คนพิการ 22 ล้าน

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา

logoline